Đầu năm nay, Microsoft đã xác nhận rằng họ đang đầu tư “hàng tỷ đô la” vào OpenAI và áp dụng công nghệ này vào một số sản phẩm của mình, bao gồm cả công cụ tìm kiếm Bing. Gần bốn tháng sau khi gây sốc cho toàn ngành công nghệ với ChatGPT, OpenAI đã phát hành phiên bản thế hệ tiếp theo của mô hình này để cung cấp năng lượng cho các công cụ chatbot.
Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Ba, OpenAI thông báo đã phát hành GPT-4, đây là một mô hình công nghệ đã thể hiện khả năng vượt trội trong một loạt các bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa và có khả năng đưa ra phản hồi cho người dùng như một “con người thực thụ”.
OpenAI cho biết bản cập nhật này đã vượt qua kỳ thi của một trường luật và lọt vào 10% top đầu có điểm số cao nhất. Để so sánh, GPT-4 đã cải tiến hơn rất nhiều đối với phiên bản trước, GPT-3.5. GPT-4 có thể đọc, phân tích hoặc tạo văn bản lên đến 25.000 từ và viết mã bằng tất cả các ngôn ngữ lập trình chính. Kết quả đầu ra của GPT-4 cũng đáng tin cậy và chính xác hơn so với phiên bản trước đó.
OpenAI mô tả bản cập nhật này là “dấu mốc mới nhất” của công ty. Mặc dù vẫn chưa thể hoàn toàn thay thế con người trong nhiều tình huống thực tế, nhưng GPT-4 đã thể hiện vô cùng xuất sắc khi sử dụng năng lực chuyên môn và học thuật tiêu chuẩn để đưa ra câu trả lời thông minh và chuẩn xác nhất có thể, công ty cho biết thêm.
Mặc dù đã gây ấn tượng với nhiều người dùng kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022,, nhưng ChatGPT cũng khiến người dùng có một số lo ngại. Trong những tuần gần đây, các chatbot AI, bao gồm các công cụ của Microsoft và Google, vẫn còn nhiều hạn chế và thể hiện nhiều mặt yếu kém như có những lúc nói dối, đưa ra kết luận sai lệch, lỗi lý luận và “ảo giác về sự thật”.
Sam Altman, CEO của công ty OpenAI đã đưa ra cảnh báo trên Twitter của mình rằng, người dùng cần phải rất cẩn thận khi sử dụng mô hình công nghệ đa ngôn ngữ này, đặc biệt là trong môi trường rủi ro cao. Tuy nhiên, GPT-4 vẫn là phiên bản sáng tạo, ít lỗi nhất so với các phiên bản trước tính đến thời điểm hiện tại.
Hai tuần trước, OpenAI đã thông báo mở quyền truy cập vào công cụ ChatGPT cho các doanh nghiệp bên thứ ba, mở đường cho việc tích hợp chatbot vào nhiều ứng dụng và dịch vụ. Instacart, Snap và Quizlet, và một ứng dụng dạy kèm khác, đều là một trong những đối tác đầu tiên thử nghiệm công cụ này.
Bài viết: Thanh Trúc – Theo CNN