YouTube đang khám phá các tính năng để người sáng tạo nội dung có thể hưởng lợi từ công nghệ NFT, trở thành công ty công nghệ mới nhất tham gia vào cơn sốt sưu tầm tài sản kỹ thuật số đã bùng nổ trong năm qua.
YouTube đang có những động thái đầu tiên để bắt đầu lấn sân vào lĩnh vực NFT, đồng thời theo dõi sát sao những phát triển mới trong hệ sinh thái Web3.
Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki cho biết: “Chúng tôi luôn tập trung vào việc mở rộng hệ sinh thái YouTube để giúp người sáng tạo tận dụng các công nghệ mới nổi, bao gồm NFT, đồng thời tiếp tục củng cố và nâng cao trải nghiệm mà người sáng tạo và người dùng có được khi sử dụng YouTube”.
NFT là một loại tài sản kỹ thuật số tồn tại trên chuỗi blockchain. Lĩnh vực này đã chứng kiến mức độ phổ biến tăng vọt trong năm ngoái, với việc mọi người mua các tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh, video,… dưới dạng NFT. Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường DappRadar, doanh thu của NFT đạt khoảng 25 tỷ USD vào năm 2021.
Mặc dù vậy, nước đi mới nhất của YouTube chắc chắn sẽ đón nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều, đặc biệt là khi nền tảng video này vẫn đang gặp khó khăn trước làn sóng hack tài khoản các kênh nổi tiếng để quảng cáo cho những mánh scam tiền mã hóa, hay thậm chí là các âm mưu scam công khai lập tài khoản giả để dụ dỗ người xem cả tin.
Người phát ngôn của Alphabet Inc (GOOGL.O) YouTube từ chối chia sẻ chi tiết về các tính năng NFT mà công ty sẽ triển khai.
Tuần trước, Twitter Inc (TWTR.N) đã công bố tính năng sử dụng NFT làm ảnh đại diện. Bên cạnh đó, Meta Platforms Inc (FB.O) cũng đang tìm cách cho phép người dùng tạo và bán NFT trên Facebook và Instagram. Vào tháng 12, người đứng đầu Instagram Adam Mosseri cho biết công ty đang khám phá công nghệ NFT.
Nền tảng mạng xã hội TikTok cũng đã mạo hiểm tham gia vào cơn sốt NFT vào tháng 9 năm ngoái, công bố bộ sưu tập NFT được thiết kế bởi một số người sáng tạo hàng đầu của TikTok.
Bài: Hoài Linh – Theo Reuters