Vừa qua, công ty Netflix đã cho biết rằng họ đã tăng giá đăng ký thành viên hàng tháng của họ thêm 1 đô la đến 2 đô la mỗi tháng ở Mỹ, chi phí tăng này sẽ góp phần giúp Netflix trả tiền cho chương trình mới để cạnh tranh trong thị trường TV trực tuyến.

Gói tiêu chuẩn cho phép hai luồng phát sóng cùng lúc hiện có giá 15,49 đô la mỗi tháng tại Mỹ, tăng từ 13,99 đô la. Đối với gói trả phí Netflix tại Mỹ cho phép bốn luồng phát sóng cùng lúc và phát trực tuyến ở chế độ siêu HD, giá của gói này đã tăng lên 19,99 đô la mỗi tháng. Đối với gói cơ bản của Netflix cho phép một luồng phát trong một thời điểm, chi phí của gói đó đã tăng lên 9,99 đô la mỗi tháng.
Giá Netflix cũng tăng tại Canada, gói tiêu chuẩn đã tăng lên 16,49 đô la Canada từ 14,99 đô la Canada. Đối với góp cao cấp, giá đã tăng lên 20,99 đô la Canada và gói cơ bản vẫn giữ nguyên ở mức 9,99 đô la Canada.
Cổ phiếu của Netflix đã tăng lên 533,84 đô la (gần 3%) trên Nasdaq sau khi Reuters đưa tin về việc tăng giá. Họ đóng cửa giao dịch cổ phiếu ở mức 525,69 đô la (cao hơn 1,3%).
Đây là mức tăng đầu tiên của Netflix tại các thị trường này kể từ tháng 10 năm 2020, và sẽ có hiệu lực ngay lập tức đối với khách hàng mới. Các thành viên hiện tại sẽ phải trả mức giá đăng ký mới trong những tuần tới khi họ nhận được hóa đơn hàng tháng.
Người phát ngôn của Netflix cho biết công ty hiểu người dùng có nhiều lựa chọn giải trí hơn bao giờ hết và công ty cam kết mang đến trải nghiệm tốt hơn cho các thành viên của họ. Hiện tại, họ đang cập nhật giá để tiếp tục mang đến nhiều lựa chọn giải trí chất lượng, công ty cũng cung cấp nhiều gói để thành viên của họ có thể chọn mức giá hợp với khả năng tài chính.
Dịch vụ phát phim trực tuyến lớn nhất thế giới này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt nhất từ trước đến nay khi các công ty khác cũng đang tìm cách thu hút người xem. Walt Disney Co (DIS.N), AT&T Inc (T.N) WarnerMedia, Amazon.com Inc và Apple Inc (AAPL.O) là những đối thủ cạnh tranh đã đầu tư hàng tỷ đô la vào các chương trình giải trí trực tuyến mới (new programming).
Nhà phân tích Mark Mahaney của Evercore ISI cho biết rằng Netflix đã có thêm nhiều khách hàng bất chấp việc tăng giá trước đó, điều này cho thấy các thành viên của họ sẵn sàng chấp nhận trả chi phí cao hơn, và cũng là bằng chứng cho thấy Netflix có quyền định giá.

Netflix cho biết họ đã chi khoảng 17 tỷ đô la cho việc lập trình vào năm 2021. Công ty không tiết lộ chi tiêu cho năm 2022. Gói tiêu chuẩn của Netflix tại Mỹ (15,49 đô la mỗi tháng) hiện có giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh. HBO Max thuộc sở hữu của AT&T Inc (T.N), HBO Max hiện đang cung cấp chương trình khuyến mãi 11,99 đô la / tháng. Giá của Disney+ là 7,99 đô la / tháng hoặc 79,99 đô la / năm.
Hoa Kỳ và Canada là khu vực lớn nhất của Netflix với 74 triệu khách hàng, tính đến tháng 9 năm 2021. Khu vực này chiếm gần 44% doanh thu của công ty trong quý 3 năm 2021, tương đương khoảng 3,3 tỷ đô la.
Số lượng người đăng ký của Netflix đã chậm lại trong khoảng thời gian đại dịch COVID-19, nhưng nhanh chóng phục hồi nhờ hiện tượng “Squid Game” bùng nổ trên toàn cầu, Squid Game là một bộ phim kinh dị độc lạ của Hàn Quốc được phát hành vào tháng 9. Tổng số lượt đăng ký Neflix toàn cầu đạt 213,6 triệu.
Netflix sẽ báo cáo về lượng khách hàng đăng ký trong thời gian gần đây, sau khi công bố thu nhập hàng quý của công ty. Theo dữ liệu I/B/E/S (dữ liệu về hệ thống ước tính của các nhà môi giới tổ chức) của Thomson Reuters, các nhà phân tích dự đoán công ty sẽ có khoảng 8,5 triệu lượt đăng ký mới từ tháng 10 đến tháng 12, điều đó đồng nghĩa với việc lượng đăng ký toàn cầu sẽ được nâng lên mức 222 triệu.
Bài: Hào – Theo Reuters