Singapore Airlines Ltd. trở thành hãng hàng không đầu tiên khai thác thị trường nợ tính bằng giá trị tiền tệ đô la vào năm 2022, huy động vốn với mức chiết khấu cho các công ty khác nhờ sự hỗ trợ của chính phủ.
Hãng hàng không quốc gia này đã bán 600 triệu USD trái phiếu 7 năm và tăng trưởng 3,493%. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, con số này thấp hơn gần một điểm phần trăm so với lợi suất trung bình khi phát hành đối với các ghi chú hàng không toàn cầu được bán vào năm 2021.
Bị ảnh hưởng nặng nề như nhiều hãng hàng không khác do đại dịch, Singapore Airlines đã tìm cách trang trải chi phí bằng cách huy động 22,4 tỷ đô la Singapore thông qua một đợt chào bán quyền và phát hành nợ. Temasek Holdings Pte của Singapore là cổ đông lớn nhất.
Quyết định của chính phủ Singapore vào năm ngoái cho phép nhập cảnh những người đã được tiêm chủng đầy đủ từ hơn 20 quốc gia đã giúp lĩnh vực du lịch của đất nước này phát triển.
Nhà phân tích Sharon Chen của Bloomberg Intelligence cho biết trái phiếu mới phát hành của Singapore Airlines “có thể mang lại giá trị nhờ sự hỗ trợ từ Temasek và thanh khoản dồi dào, bù đắp bởi sự phục hồi chậm hơn do thiếu thị trường nội địa”.
Số lượng hành khách tại sân bay Changi đã tăng trong suốt năm 2021 mặc dù con số này vẫn còn thấp hơn mức trước đại dịch. Singapore Airlines đã ghi nhận “sự gia tăng đáng kể về lượng khách du lịch”, mặc dù sự xuất hiện của biến thể omicron coronavirus dẫn đến việc tạm ngừng việc du lịch không cần thực hiện cách ly.
Singapore Airlines không phải là hãng hàng không châu Á duy nhất tìm cách khai thác tiền trong tuần này. Korean Air Lines Co. đang tiếp thị trái phiếu Samurai, được bảo lãnh bởi Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc, ở mức 0,45%.
Bài: Nguyễn Nam – Theo Bloomberg