Hãng xe cao cấp Mercedes-Benz đã chọn ra năm nghệ sĩ để thiết kế các NFT đại diện cho dòng xe G-Class theo phong cách riêng của họ.
Theo bài đăng trên Twitter của nhà sản xuất ô tô, Mercedes đã hợp tác với công ty nghệ thuật Art2People để tạo ra một bộ sưu tập NFT Mercedes-Benz độc quyền dựa trên dòng xe G-Class của hãng.
Năm nghệ sĩ thuộc lĩnh vực NFT (nonfungible token) đã được ủy quyền để tạo ra các tác phẩm khác nhau lấy cảm hứng từ những chiếc xe G-Class, tiêu biểu là dòng xe G63, tạo nên các thiết kế riêng, độc đáo và sáng tạo.
Các nghệ sĩ tham gia dự án này đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, từ âm nhạc, thời trang, thiết kế đồ họa, kiến trúc, creative marketing, thiết kế nội thất cao cấp cho đến bất động sản. Các nghệ sĩ bao gồm Charlotte Taylor, Anthony Authie, Roger Kilimanjaro, Baugasm và Antoni Tudisco đến từ Đức.
Những NFT này sau đó sẽ được mở bán trên nền tảng marketplace NFT Nifty Gateway vào ngày 23/01 tới đây.
Mercedes không phải là thương hiệu lớn đầu tiên tham gia vào NFT. Vào tháng 6 năm 2021, McLaren tiết lộ ý định sử dụng NFT để tạo ra các phiên bản ảo của những chiếc ô tô F1 huyền thoại của mình. Vào tháng 7 năm 2021, Coca-Cola đã khởi động một sáng kiến NFT độc đáo nhằm quyên góp cho Special Olympics International. Ngoài ra còn nhiều thương hiệu lớn khác cũng đã “lấn sân” vào lĩnh vực NFT/metaverse như Meta, NIKE, adidas, Ubisoft, Microsoft, Amazon, Budweiser, PwC, Australian Open, VinFast, Samsung, Vitality, AP, GAP, Crocs, McLaren, Red Bull Racing,…
Đây không phải là lần đầu tiên Mercedes-Benz tham gia vào lĩnh vực blockchain. Trước đó, nhà sản xuất ô tô đã hợp tác với công ty khởi nghiệp blockchain Circulor để khởi động một dự án thử nghiệm việc đảm bảo lượng khí thải coban được theo dõi trong suốt chuỗi cung ứng.
Bài: Hoài Linh – Theo Cointelegraph