Navigator Business & Entrepreneurs
BlockchainFeaturedHighlightWorld News

Hãng thời trang xa xỉ Gucci mua đất trong The Sandbox để nâng cao trải nghiệm metaverse

Gucci sẽ ra mắt thế giới ảo của riêng mình trên nền tảng bất động sản kỹ thuật số The Sandbox, nhằm mục tiêu mở rộng sự hiện diện của hãng trong metaverse cho Gucci Vault – nền tảng tập trung vào nhóm khách hàng Gen Z.

 

Gucci mới đây đã mua một số khu đất ảo nhất định trên nền tảng bất động sản kỹ thuật số The Sandbox, hiện giá trị thương vụ không được tiết lộ. Qua đó, Gucci và The Sandbox sẽ tạo ra một trải nghiệm thời trang lấy cảm hứng từ Gucci Vault, nền tảng Gucci mô tả như một không gian thử nghiệm được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, và là nơi ươm mầm phát triển các dự án metaverse của hãng.

Các chi tiết cụ thể về dự án này vẫn chưa được Gucci tiết lộ, nhưng thương hiệu đã đưa ra thông báo rằng họ đang trong quá trình xây dựng trải nghiệm nhập vai trên The Sandbox.

Theo The Sandbox, một số mặt hàng thời trang metaverse từ các nhà thiết kế Gucci sẽ có sẵn để mọi người mua, sở hữu và sử dụng trong thế giới ảo của The Sandbox. Thêm vào đó, không gian “sẽ được truyền cảm hứng từ những ký ức thời thơ ấu về việc tìm kiếm vẻ đẹp, nơi đưa bạn đến với Gucci Maze”, tương lai của thời trang và metaverse.

Gucci Vault là lĩnh vực kinh doanh mà Gucci đang sử dụng để bán các sản phẩm Gucci cổ điển và các sản phẩm từ các nhà thiết kế mới nổi bao gồm Collina Strada, Rave Review và Ahluwalia.

Gucci đã tăng cường chiến lược metaverse của mình trong năm qua, trở thành nhà cung cấp cho thời trang kỹ thuật số, thế giới ảo và NFT. Gần đây nhất, Gucci đã hợp tác với công ty trò chơi nổi tiếng Superplastic để phát hành bộ sưu tập 500 NFT (tổng cộng 10 thiết kế) với tên gọi là “Supergucci”. Đáng chú ý, khi mua bộ sưu tập NFT lần này sẽ được tặng kèm các tác phẩm điêu khắc bằng gốm vật lý, mỗi tác phẩm có giá 1,5 ethereum (tương đương 3.000 USD). Bộ sưu tập bắt đầu được phát hành vào ngày 1 tháng 2.

The Sandbox và Decentraland đã và đang thu hút sự chú ý của rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng và nhà thiết kế. Hai nền tảng metaverse này cho phép mọi người mua, thuê và phát triển bất động sản ảo, bao gồm các cửa hàng và địa điểm tổ chức sự kiện, cũng như bán hàng hóa ảo. Ví dụ, vào cuối tháng 3, Decentraland sẽ tổ chức Tuần lễ thời trang Metaverse, trong đó một loạt các thương hiệu đường phố và cao cấp cũng như các nhà thiết kế độc lập dự kiến ​​sẽ giới thiệu hàng hóa ảo, một số trong số đó có thể được mua bằng cả kỹ thuật số và vật lý. Trong khi đó, công ty sáng tạo Al Dente, nơi tư vấn cho một số thương hiệu xa xỉ, đã mua và đang xây dựng bất động sản ở The Sandbox để làm nơi thử nghiệm cho khách hàng.

Xu hướng mua bán đất ảo dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mặc dù thị trường đang rơi vào giai đoạn khá trì trệ. Thậm chí, cơn sốt lớn đến nỗi có thể gây tác động trực tiếp đến Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, khiến ông phải thúc giục cơ quan chính phủ nghiêm túc nghiên cứu toàn diện về metaverse.

Đây không phải là lần đầu tiên Gucci cấp phép sử dụng cho các mặt hàng ảo của mình. Trước đây công ty đã hợp tác với hai nhà phát triển Roblox để phát hành một bộ sưu tập vào tháng 12 năm 2020. Đồng thời, Gucci còn tạo ra một không gian ảo trên Roblox có tên là “Gucci Garden Experience”. Đáng chú ý, một số mặt hàng quần áo trong Roblox đã được thu nhỏ và bán lại với giá hàng nghìn USD, với giá tương đương với túi xách Gucci thực tế.

 

Bài: Hoài Linh – Theo Vogue Business

Related posts