eBay đang có kế hoạch kết hợp trải nghiệm mua bán trực tuyến với thực tế thông qua nền tảng eBay Live mới ra mắt.
Đây là nơi mọi người có thể trò chuyện với người bán thông qua video livestream và mua bán sản phẩm của họ. Hiện dịch vụ này đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ sớm ra mắt với các dịch vụ mua bán thẻ được nhiều người săn đón như “Kobe Bryant Skybox That’s Jam PSA 10 năm 1998” từ người bán eBay Bleecker Trading. Sự kiện sẽ được tổ chức trực tiếp bởi nhà sưu tập DJ Skee và những người quan tâm muốn mua sản phẩm có thể tham gia trên trang eBay Live chính thức hoặc đăng nhập qua ứng dụng eBay.
Dawn Block – Phó chủ tịch bộ phận sưu tầm của eBay cho biết: “Khi cộng đồng sưu tập phát triển, chúng tôi sẽ cung cấp một nền tảng trực tiếp mới kết hợp một môi trường hấp dẫn, cho phép những người trong cùng một cộng đồng có cùng sở thích đến và chia sẻ hàng hóa với nhau.” . Bên cạnh đó, dịch vụ này sẽ tiếp tục kết nối các hội nhóm giao dịch thẻ ngoài đời, bao gồm The National tại Atlantic City, New Jersey và Gen Con tại Indianapolis, Indiana.
Amazon đã ra mắt dịch vụ trực tiếp dành cho những người có ảnh hưởng đến người dùng vào năm 2020 và Facebook, Instagram hiện cũng có các nền tảng mua sắm tương tự.
Năm ngoái, TikTok đã bắt đầu cho phát sóng video trực tiếp thông tin quảng cáo sau khi hợp tác với công ty thời trang đường phố – Hype. Các công ty đang dần thích nghi với sự gia tăng phổ biến của loại hình mua bán này với những người trẻ tuổi.
eBay đã tăng gấp đôi cách bán đồ sưu tầm, đặc biệt là trong bối cảnh giao dịch thẻ không ngừng gia tăng trong thời kỳ đại dịch. Công ty cũng đã ra mắt eBay Vault, đây là nơi cho phép người dùng gửi thẻ giao dịch của mình đến để bảo quản an toàn, đồng thời cho phép mua – bán chúng ngay lập tức.
Bài: Nguyệt Quế – Theo The Verge