Ban quản lý trò chơi tại Hàn Quốc đã có công văn gửi các nhà mạng để ngăn chặn việc phân phối các trò chơi tiền điện tử kiếm tiền trên Apple và Google. Ủy ban chính phủ Hàn Quốc cũng đang tiến hành một cuộc kiểm tra sâu rộng về không gian trò chơi blockchain nói chung.
Chính phủ Hàn Quốc đã ngăn chặn việc phát hành các trò chơi mới để kiếm tiền (P2E) và yêu cầu xóa các trò chơi hiện có khỏi Google Play và App Store của Apple.
Trò chơi P2E đã trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Người chơi thường phải mua các mảnh ghép trò chơi dưới dạng mã thông báo không thể thay thế được (NFT) trước khi tham gia chơi và nhận phần thưởng. Tuy nhiên, Chính phủ không chấp nhận những trò chơi này.
Ủy ban quản lý trò chơi (GMC) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Hàn Quốc hôm 28/12 đã yêu cầu các ứng dụng di động lớn Google Play và Apple Store chặn bất kỳ trò chơi nào yêu cầu mua hàng trong ứng dụng trước khi chơi.
Để chống lại sự tăng trưởng của lĩnh vực họ coi là kiếm tiền để đầu cơ, GMC đã khiến cho tất cả các nhà phát triển trò chơi P2E không thể đưa sản phẩm của họ được liệt kê trên các cửa hàng ứng dụng di động phổ biến nhất như Google Play và App Store.
Mặc dù chính phủ đang nỗ lực giảm thiểu sự phát triển của trò chơi P2E, động thái này của họ khiến các nhà phát triển trò chơi ở Hàn Quốc đã phải đối mặt với các phiên tòa kể từ tháng 4, để giữ cho trò chơi P2E của họ tiếp tục được bán trong các cửa hàng ứng dụng trong nước. Vấn đề chính là một số ứng dụng trò chơi không thể có xếp hạng độ tuổi cần thiết để niêm yết trên các cửa hàng ứng dụng.
Một quan chức từ GMC tuyên bố rằng ủy ban chỉ tuân theo tiền lệ của Tòa án tối cao trong việc ngăn chặn các trò chơi P2E nhận xếp hạng độ tuổi và được đưa vào danh sách. Quan chức này cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba: “Việc giữ cho các trò chơi P2E không bị xếp hạng độ tuổi theo luật hiện hành là hợp lý vì phần thưởng tiền mặt trong các trò chơi có thể được coi là giải thưởng”.
Giải thưởng kiếm được từ các game P2E ở Hàn Quốc không được vượt quá 10.000 won Hàn Quốc (8,42 đô la) tại một thời điểm.
Nhiều chuyên gia cho rằng, các trò chơi P2E nói riêng và tiền điện tử nói chung vẫn bị e ngại bởi thị trường đang bị chững lại vì các hoạt động đầu cơ. Nhưng một khi thị trường tiếp tục phát triển, các nhà chức trách trên toàn thế giới sẽ dễ dàng hơn trong việc quy định Web 3.0 như một tính năng lâu dài của nền kinh tế kỹ thuật số.
Nhìn chung, quan điểm của GMC có ý nghĩa tiêu cực đối với tất cả trò chơi P2E, bao gồm cả bộ ứng dụng liên quan đến hai trò chơi phổ biến nhất cho đến nay theo DappRadar là Axie Infinity (AXS) và Splinterlands. Dù có thái độ gay gắt với P2E, nhưng Hàn Quốc lại vô cùng cởi mở với lĩnh vực NFT, sẽ không nằm trong khung quản lý tiền mã hóa của quốc gia.
Bài: Hoài Linh – Theo Cointelegraph