Navigator Business & Entrepreneurs
MarketsVirtual & High TechWorld News

Xpeng, Nio và Li Auto có lượng giao hàng tăng vọt trong tháng 3

Các công ty khởi nghiệp xe điện của Trung Quốc bao gồm Nio, Xpeng và Li Auto đã giapo nhiều xe hơn trong tháng 3 so với tháng 2 ngay cả khi họ phải đối mặt với một số thách thức trong vài tuần qua.

Các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc đang phải vật lộn với sự gia tăng các trường hợp Covid ở Trung Quốc khi điều này có nguy cơ làm gián đoạn quá trình sản xuất và giao hàng. Không những vậy, chi phí nguyên liệu thô vẫn tiếp tục tăng. Điều đó đã buộc một số công ty ô tô ở Trung Quốc, từ Tesla đến Xpeng và Li Auto, phải tăng giá ô tô của họ.

Giá cổ phiếu của cả ba công ty, Nio, Xpeng và Li Auto, đều cao hơn rất nhiều trong giao dịch tiền thị trường của Hoa Kỳ.

Xpeng

Mẫu sedan hàng đầu P7 của Xpeng đã vượt mốc 9.000 lượt giao hàng

Trong số ba công ty nói trên, Xpeng có nhiều đơn giao hàng nhất trong tháng 3. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Quảng Châu cho biết họ đã giao 15.414 xe trong tháng 3, tăng 148% so với tháng 2. Trong quý đầu tiên, Xpeng đã giao 34.561 xe, tăng 159% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mẫu sedan hàng đầu P7 của Xpeng đã vượt mốc 9.000 lượt giao hàng, một kỷ lục hàng tháng.

“Công ty cho rằng kết quả giao hàng quý 1 mạnh mẽ là do nhận diện về thương hiệu ngày càng tăng và nhu cầu cao hơn đối với các sản phẩm Smart EV cũng như việc phân phối nhanh các đơn hàng tồn đọng lớn từ năm 2021 và các đơn đặt hàng mới nhận được vào năm 2022 sau khi hoàn thành nâng cấp công nghệ cho nhà máy Zhaoqing vào tháng 2 , ”Một phát ngôn viên của Xpeng nói với CNBC.

Zhaoqing ở miền nam Trung Quốc là một trong những cơ sở sản xuất chính của Xpeng.

Li Auto

Xe thể thao đa dụng (SUV) Li One

Công ty khởi nghiệp xe điện của Trung Quốc Li Auto đã báo cáo sự phục hồi về lượng giao xe trong tháng 2 nhưng cho biết hoạt động sản xuất đã bị ảnh hưởng do sự bùng phát trở lại của các trường hợp Covid ở Trung Quốc.

Li Auto niêm yết tại Hoa Kỳ và Hồng Kông đã giao 11.034 xe thể thao đa dụng (SUV) Li One trong tháng 3, tăng 31% so với tháng 2. Trong quý đầu tiên, Li Auto cho biết họ đã giao 31.716 xe, tăng 152,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, công ty cho biết hoạt động sản xuất đã bị ảnh hưởng “do sự thiếu hụt một số phụ tùng ô tô do Covid-19 đang trỗi dậy gần đây ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử”, bao gồm cả khu vực có nhà máy của Li Auto.

Tháng trước, Li Auto cho biết họ sẽ tăng giá chiếc xe Li One của mình từ 338.000 nhân dân tệ Trung Quốc (53.147 USD) lên 349.800 nhân dân tệ, có hiệu lực từ ngày 1/4.

Li Auto đang chuẩn bị phát hành chiếc xe tiếp theo của mình, chiếc SUV L9, vào ngày 16 tháng 4, khi sự cạnh tranh trên thị trường xe điện của Trung Quốc tiếp tục nóng lên.

Nio

Mẫu xe Nio ET7

Nio cho biết họ đã giao 9.985 xe trong tháng 3, tăng 62,8% so với tháng 2. Công ty đã giao 25.768 xe trong quý đầu tiên của năm 2022, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là kỷ lục giao hàng hàng quý của nhà sản xuất xe điện.

Nio là công ty duy nhất trong số ba công ty vẫn chưa tăng giá ô tô của mình.

Vào tháng tới, Nio sẽ ra mắt chiếc SUV mới của mình với tên gọi ES7.

Bài: Nguyệt Quế- Theo CNBC

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/