Victoria’s Secret đã đạt được lợi nhuận ròng nhờ vào quản lý hàng tồn kho tốt hơn và kiểm soát chi phí hiệu quả.
Victoria’s Secret đã đạt được lợi nhuận ròng mặc dù doanh số bán hàng trong quý tài chính thứ hai thấp hơn, một nhà phân tích cho rằng điều này là nhờ quản lý hàng tồn kho tốt hơn và kiểm soát chi phí hiệu quả.
Thu nhập ròng của thương hiệu đồ lót và nước hoa này là 32,1 triệu đô la Mỹ, trong khi doanh thu ròng giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 1,42 tỷ đô la.
Doanh số bán hàng tại cửa hàng Bắc Mỹ giảm 2,1% xuống còn 800 triệu đô la và doanh số bán hàng trực tiếp giảm 0,9 phần trăm xuống còn 430,2 triệu đô la. Doanh số bán hàng quốc tế tăng 6,4% lên 187 triệu đô la.
Neil Saunders, Giám đốc điều hành của GlobalData cho biết: “Việc quản lý hàng tồn kho tốt hơn và kiểm soát chi phí chặt chẽ đã giúp thúc đẩy lợi nhuận ròng”.
“Tình hình tài chính doanh nghiệp tốt hơn có nghĩa là khi Hillary Super nắm quyền điều hành vào đầu tháng 9, ít nhất bà sẽ được thừa hưởng một công ty đã ổn định.”
Công ty dự báo doanh số ròng sẽ tăng ở mức một chữ số trong quý tài chính thứ ba so với cùng kỳ năm ngoái.
Timothy Johnson, Tổng giám đốc điều hành tạm thời, giám đốc tài chính và hành chính của Victoria’s Secret cho biết: “Chúng tôi vui mừng khi thấy xu hướng kinh doanh tại Bắc Mỹ tiếp tục cải thiện trong suốt tháng 8 và đầu quý 3”.
“Mặc dù chúng tôi lạc quan về những dấu hiệu tích cực đang thấy trong hoạt động kinh doanh của mình, nhưng chúng tôi nhận ra rằng môi trường tiêu dùng vẫn còn nhiều thách thức và khách hàng của chúng tôi đang chịu áp lực về kinh tế.”
Trong toàn bộ năm tài chính, công ty dự kiến doanh số bán ròng sẽ giảm khoảng 1%.
blca