Ngành công nghiệp đồ chơi của Trung Quốc đang đứng trước nhiều cơ hội kinh doanh lớn, nhờ nhu cầu gia tăng từ cả người lớn tới trẻ em.
Tại Triển lãm công nghiệp đồ chơi quốc tế Trung Quốc 2024 (China Toy Expo 2024) vừa tổ chức tại Thượng Hải, du khách có thể chiêm ngưỡng tới 17 loại sản phẩm đồ chơi, bao gồm đồ chơi thời trang, đồ chơi sưu tầm, đồ chơi giáo dục, đồ chơi với chất liệu tre gỗ và được ứng dụng bởi các công nghệ mới.
Triển lãm này sẽ diễn ra trong 3 ngày kể từ 16-18/10 và đã thu hút tới 2500 công ty trong và ngoài nước tham dự.
Các sản phẩm đồ chơi ngày nay không chỉ giúp mọi người giải trí, mà còn mang tính biểu tượng của cảm xúc hay kỷ niệm tốt đẹp mà còn có thể ứng dụng trong ngành giáo dục với nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng để các nhà sản xuất khai thác thông qua các sự kiện như như China Toy Expo 2024.
Triển lãm công nghiệp đồ chơi quốc tế Trung Quốc China Toy Expo 2024 là sự kiện thường niên được tổ chức kể từ 2002 cho tới nay. Đây được xem là triển lãm đồ chơi B2B lớn nhất châu Á thu hút tới hơn 100.000 khách hàng mua đồ chơi từ khắp nơi trên thế giới tham dự sự kiện hàng năm. Tại đây Khách hàng có thể được xem và trải nghiệm những xu hướng mới nhất về đồ chơi cũng như tìm hiểu tiềm năng của từng thị trường đồ chơi.
Triển lãm cũng cung cấp cơ hội cho các công ty đồ chơi nước ngoài thâm nhập vào thị trường đồ chơi vốn đầy tiềm năng tăng trưởng của Trung Quốc.
Các số liệu thống kê cho thấy, thị trường đồ chơi ở Trung Quốc đã tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây và hiện là một ngành công nghiệp quy mô và sự phát triển năng động. Đây là thị trường đồ chơi lớn nhất thế giới với mức doanh thu năm 2022 ước đạt vào khoảng 56,28 tỷ USD và trở thành một nhân tố thiết yếu trong ngành công nghiệp đồ chơi toàn cầu.
Thị trường này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng, với giá trị ước tính quy mô có thể đạt mức 78,21 tỷ USS vào năm 2027.với tốc độ tăng trưởng hàng năm sẽ là 6,80% trong giai đoạn 2022-2027 .
Chính bởi sự hấp dẫn này mà nó đem đến cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp muốn thâm nhập hoặc mở rộng sự hiện diện của mình tại Trung Quốc.
Xu hướng đầu tư vào đồ chơi cao cấp mang tính giáo dục nhiều cho con cái từ các bậc phụ huynh thế hệ Millennials
Các khảo sát cho thấy, nhóm người tiêu dùng lớn nhất bao gồm Millennials và nhiều người trong số họ hiện là những bậc cha mẹ có con nhỏ. Millennials thuộc chính sách một con ở Trung Quốc, và trong khi một số người có thể cho rằng họ sẽ không giỏi làm cha mẹ vì bản tính thích chơi đùa của họ, nghiên cứu thị trường lại chứng minh điều ngược lại.
Một nghiên cứu do Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc thực hiện cho thấy 30% cha mẹ thế hệ Millennials dành hơn 3 giờ mỗi ngày để chơi với con cái , vượt xa mức độ tham gia của cha mẹ những năm 80 (24%) và 70 (12%).
Những bậc phụ huynh hiện đại này tin tưởng chắc chắn vào giá trị giáo dục của thời gian vui chơi và đang mua những món đồ chơi có thể nâng cao khả năng học tập của con em mình. Trái ngược với quan niệm phổ biến, họ tích cực tham gia vào quá trình phát triển của con em mình và ưu tiên vai trò của trò chơi trong hành trình giáo dục của chúng. Việc họ mua đồ chơi phản ánh điều đó.
Hưởng lợi từ Chính sách hai con
Chính sách hai con ở Trung Quốc (được áp dụng kể từ năm 2016 nhằm khuyến khích gia tăng dân số) đã dẫn đến sự gia tăng số lượng trẻ sơ sinh được thêm vào mỗi năm, điều này cũng dẫn đến sự thay đổi nhân khẩu học và nhu cầu về các sản phẩm phục vụ trẻ em, bao gồm cả đồ chơi tăng lên.
Ngành công nghiệp đồ chơi dự kiến sẽ được hưởng lợi từ xu hướng này với doanh số dự kiến sẽ tăng khi nhiều gia đình chào đón thêm thành viên mới , tạo ra cơ hội độc đáo cho các doanh nghiệp muốn thâm nhập hoặc mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường đồ chơi Trung Quốc.
T/h & Tk theo CND