Navigator Business & Entrepreneurs
BlockchainHighlightWorld News

Thương hiệu giày dép Crocs chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực NFT

Vào ngày 11 tháng 1, thương hiệu giày dép Crocs, Inc. đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu các sản phẩm của hãng, nhằm mở rộng sự hiện diện sang lĩnh vực NFT.

Theo hồ sơ từ đơn đăng ký, bộ sưu tập NFT của Crocs về các sản phẩm của hãng như “giày dép, quần áo, túi xách, phụ kiện và vật phẩm trang trí” đều được bảo hộ. Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho biết phần mềm gửi, nhận và giao dịch NFT, cũng như các cửa hàng trực tuyến để bán NFT cũng nằm trong danh mục pháp lý.

Việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Crocs đang chuẩn bị phát hành bộ sưu tập NFT ra thị trường. Luật sư tư vấn của hãng WilmerHale – một luật sư nổi tiếng về sở hữu trí tuệ tiền điện tử – đã đệ trình đơn đăng ký trên cơ sở “mục đích sử dụng”, có nghĩa là thương hiệu thực sự có ý định phát triển NFT trong lĩnh vực thương mại.

Đáng chú ý, Crocs không phải là thương hiệu giày duy nhất chuyển sang lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ này. Các gã khổng lồ Nike, Adidas và Under Armour đều đã phát hành các bộ sưu tập NFT, cũng như thực hiện bước tiến vào vũ trụ ảo metaverse, đem đến một làn gió mới cho sự kết hợp giữa NFT và giày dép trong những tháng gần đây. Các bộ sưu tập của họ đã tạo ra hàng triệu đô la doanh thu từ giới tín đồ thời trang lẫn công nghệ thông qua nhiều tác phẩm NFT được phát hành đa dạng trên các nền tảng như The Sandbox (SAND) và Decentraland (MANA).

NFT có thể đánh dấu một ngành kinh doanh mới mang lại nhiều lợi ích cho Crocs, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc hơn cho hãng trong năm 2022. Trước đó, Crocs đã báo cáo doanh thu năm 2021, ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Các giám đốc điều hành của Crocs đã nói về trọng tâm kỹ thuật số cho hướng phát triển công ty trong năm 2022, nhưng không đề cập đến metaverse.

Bài: Hoài Linh – Theo Coin Desk

 

Related posts