MILAN, Doanh số bán hàng của nhà sản xuất quần áo cao cấp Moncler (MONC.MI) tại nước Ý Moncler đã tăng 30% trong quý cuối cùng quan trọng của năm 2021 và tăng 44% trong cả năm. Con số doanh thu còn cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của Mỹ và thị trường Trung Quốc, kết quả doanh thu này cũng vượt qua ước tính của các nhà phân tích.

Hầu hết các công ty bán hàng xa xỉ đã phục hồi nhanh chóng sau đợt bùng phát virus coronavirus nhờ nhu cầu tăng mạnh đối với hàng may mặc cao cấp. Moncler là công ty mới nhất trong ngành bán hàng quần áo cao cấp và đứng đầu thị trường ước tính về doanh thu trong quý nghỉ lễ.
Doanh thu hợp nhất cả năm của công ty bao gồm cả thương hiệu Stone Island mới được mua lại gần đây, doanh thu đạt tổng cộng 2,05 tỷ euro (tương đương 2,28 tỷ USD), con số doanh thu cao hơn rất nhiều so với dự báo đồng thuận al2 1,99 tỷ euro từ các nhà phân tích.
Giám đốc điều hành Remo Ruffini cho biết trong một tuyên bố rằng khởi đầu trong năm 2022 đã xuất hiện những yếu tố biến động lớn đặc biệt là các vấn đề như mặt địa chính trị (geopolitical)…nhưng các chỉ số trong kết quả quan trọng cũng tạo niềm tin cho công ty về tương lai.
Ông nói thêm rằng công ty hy vọng sẽ được hưởng lợi trong năm nay từ các cơ hội đến từ việc Moncler và Stone Island lần lượt kỷ niệm 70 năm và 40 năm của họ.
Doanh thu của nhãn hiệu chính Moncler đạt tổng cộng 803 triệu euro trong quý từ tháng 10 đến tháng 12/2021, điều này đặc biệt quan trọng đối với thương hiệu chuyên về trang phục mùa đông, doanh thu tăng 20% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 30% so với năm 2019 là thời điểm trước khi đại dịch xảy ra. .
Stone Island là công ty Moncler mua lại từ tháng 4, Stone Island đã đóng góp 66 triệu euro vào doanh thu trong thời gian đó.
Moncler có Thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) tăng lên 603 triệu euro vào năm 2021 so với ước tính 573 triệu euro của các nhà phân tích và lợi nhuận ròng lên 411 triệu euro so với ước tính 386 triệu euro từ các nhà phân tích.
Bài: Hào – Theo Reuters