Ngày nay, slogan của Budweiser, “King of Beers” (ông vua ngành bia), cùng với logo hình chú ngựa Clydesdales của họ đã trở nên vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhưng không phải lúc nào đây cũng là câu nói chính xác để mô tả về công ty này.
Hãy bắt đầu câu chuyện từ thời điểm một người nhập cư Đức tên Adolphus Busch đến Hoa Kỳ vào năm 1857. Vài năm sau, ông kết hôn với Lilly Anheuser và bắt đầu làm việc tại nhà máy bia của cha vợ. Nhà máy bia, sau được đổi tên thành Anheuser-Busch vào năm 1879, đã đi tiên phong trong công nghệ thanh trùng cho phép Budweiser được vận chuyển đi khắp mọi miền trên lãnh thổ Hoa Kỳ mà không bị hư hỏng, theo như lời giới thiệu từ website chính thức
Và rồi Budweiser, cái tên gợi nhớ đến thị trấn Budweis của Cộng hòa Séc, đã trở thành thương hiệu bia được phân phối trên toàn quốc đầu tiên. Trong giai đoạn này, vại và chai thủy tinh là những thứ duy nhất có sẵn dùng để chứa bia tại các xưởng sản xuất. Budweiser chủ yếu được bán đóng chai, vì vậy slogan ban đầu thực ra là “King of Bottled Beer” (vua bia chai).

Một phát ngôn viên của Anheuser-Busch InBev (BUD) nói với CNN Business: “Bằng cách đề cập cụ thể đến chai trong slogan ‘King of Bottled Beer’, Budweiser truyền đạt sức mạnh tổng thể của thương hiệu cũng như một đặc điểm giúp định hình Budweiser và khiến nó trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác.”
Slogan đã được sửa thành “King of All Bottled Beers” (vua của mọi loại bia chai) khi cuộc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn. Sau đó, một lệnh cấm xuất nhập khẩu và vận chuyển đồ uống có cồn đã được áp dụng trên toàn nước Mỹ từ năm 1920 đến 1933.
Công ty sau đó đã phải tồn tại bằng cách sản xuất các sản phẩm thay thế, chẳng hạn như nước giải khát và một thứ đồ uống “gần giống bia”, có hàm lượng cồn rất thấp (và hợp pháp). Sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ, slogan “King of Bottled Beer” đã trở lại và Anheuser-Busch một lần nữa bắt đầu sản xuất bia với thương hiệu đặc trưng của mình.
Slogan đã được thay đổi thành “King of Beers” vào giữa thế kỷ XX khi lon nhôm trở thành một hình thức chứa bia phổ biến hơn. Nó vẫn còn được sử dụng đến ngày nay và xuất hiện chủ yếu trên các nhãn Budweiser.
Tuy nhiên,slogan này đã không đúng về mặt kỹ thuật trong một thời gian. Budweiser là thương hiệu bia bán chạy nhất tại Mỹ cho đến năm 2001, khi họ đánh mất vị trí đó cho thương hiệu chị em của mình, Bud Light. Việc nhu cầu của người tiêu dùng đối với các lựa chọn có hàm lượng calo thấp hơn, chẳng hạn như seltzer tăng vọt, cũng như sự phổ biến ngày càng tăng của rượu cao cấp, cũng đã làm giảm sự phổ biến của Bud.
Bài: Trí Hiếu- dẫn từ CNN

