Navigator Business & Entrepreneurs
MarketsNewsWorld News

Hệ thống trạm sạc của Tesla ngày càng được mở rộng, LVMH mua lại Barton Perreira

Ngày càng có nhiều hãng sản xuất xe điện lựa chọn gia nhập vào hệ thống sạc của Tesla, tập đoàn hàng xa xỉ LVMH mua lại thương hiệu kính mát Barton Perreira,… là những tin tức quốc tế đáng chú ý hôm nay (7/11).

Hệ thống trạm sạc của Tesla ngày càng được mở rộng
Ảnh minh họa: Electrek

Ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô đăng ký tham gia vào mạng lưới trạm sạc xe điện của Tesla trên khắp nước Mỹ, đưa bộ siêu sạc của công ty do Elon Musk đứng đầu tiến gần hơn đến việc trở thành tiêu chuẩn của ngành công nghiệp này.

Texas đã thông qua kế hoạch yêu cầu các công ty sạc xe điện phải trang bị phích cắm của Tesla nếu họ muốn đủ điều kiện nhận quỹ liên bang.

Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla đang tỏ ra phổ biến và đáng tin cậy hơn so với mạng lưới sạc CCS của đối thủ, được hỗ trợ bởi các nhà sản xuất ô tô như Volkswagen và Hyundai Motor.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 26 hãng sản xuất xe điện khác đưa ra thông báo về việc sử dụng chuẩn sạc NACS tại thị trường Mỹ.

LVMH mua lại thương hiệu kính mát Barton Perreira
Ảnh minh họa: Astrid Stawiarz | Getty Images

LVMH sẽ mua thương hiệu kính mắt sang trọng Barton Perreira, nổi tiếng với việc tạo ra các sắc thái của James Bond,như một nỗ lực nhằm thâm nhập vào thị trường kính mát thời trang đang phát triển nhanh chóng.

Bộ phận kính mắt Thelios của LVMH đã đồng ý mua lại Barton Perreira có trụ sở tại Irvine, bang California với số tiền không được tiết lộ. Đây là thương vụ mua lại lớn thứ hai của Thelio trong vòng hai tháng, sau khi mua thương hiệu Vuarnet của Pháp vào tháng 9.

Thỏa thuận với Barton Perreira nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của kính mắt đối với LVMH và ngành công nghiệp xa xỉ. LVMH ra mắt Thelios vào năm 2017 để sản xuất kính mắt cho các thương hiệu nội bộ của LVMH, bao gồm Louis Vuitton, Celine, Loewe và Berluti. Zanardo cho biết khi Thelios phát triển kiến thức chuyên môn về thiết kế, sản xuất và phân phối của riêng mình, họ đã quyết định mua lại các thương hiệu bên ngoài mà họ có thể phát triển hơn nữa, bắt đầu với Vuarnet.

Citigroup sẽ cắt giảm ít nhất 10% nhân sự trong các mảng kinh doanh lớn
Ảnh minh họa: Mekong Asean

Các nhà quản lý và tư vấn của Citigroup dưới sự lãnh đạo của CEO Jane Fraser đã thảo luận về việc cắt giảm ít nhất 10% nhân sự ở một số mảng kinh doanh lớn như một phần của kế hoạch tái tổ chức hoạt động của công ty.

Ngân hàng đã cảnh báo về việc cắt giảm việc làm như một phần của kế hoạch cải tổ sâu rộng được công bố vào tháng 9, nhưng cho biết họ sẽ ước tính quy mô sa thải và tiết kiệm chi phí trong quý hiện tại.

Theo CNBC, việc tái tổ chức, được gọi nội bộ là “Dự án Bora Bora”, nhằm mục đích trao cho Fraser quyền kiểm soát trực tiếp nhiều hơn khi bà tìm cách tinh giản lại gã khổng lồ Phố Wall và tăng giá cổ phiếu của nó.

CNBC cho biết các cuộc thảo luận đang ở giai đoạn đầu và số người bị thôi việc có thể thay đổi, đồng thời cho biết thêm rằng ngân hàng đã thuê Tập đoàn tư vấn Boston cho kế hoạch này.

Báo cáo cho biết nỗ lực của Fraser nhằm loại bỏ các nhà quản lý khu vực, đồng trưởng phòng và những người khác có vai trò chồng chéo sẽ dẫn đến việc cắt giảm hơn 10% số nhân sự hiện tại, bao gồm cả các giám đốc điều hành.

Bài: Hiếu Võ – Tổng hợp

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/