Người dùng Xbox Cloud Gaming giờ đây sẽ có thể chơi “Fortnite” miễn phí trên các thiết bị chạy Android do Google sở hữu và iOS của Apple nhờ sự hợp tác giữa Microsoft và Epic Games.
Trò chơi điện tử battle-royal đình đám đã không được cho phép tải xuống bởi người dùng di động kể từ khi Apple và Google xóa nó khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ vào năm 2020 vì tranh cãi về nguyên tắc thanh toán trong ứng dụng.
Sự hợp tác của Microsoft sẽ cho phép người dùng bao gồm cả game thủ PC phát trực tuyến “Fortnite” trên các trình duyệt internet trên thiết bị của họ giống như Netflix được hỗ trợ trên mọi thiết bị có thông số kỹ thuật phần cứng nào.
Động thái này có thể sẽ giúp Microsoft thu hút nhiều game thủ hơn bình thường khi gã khổng lồ phần mềm này tăng gấp đôi nỗ lực củng cố sự hiện diện của mình trên thị trường chuyển vùng video và cạnh tranh với đối thủ là tập đoàn Sony. Đầu năm nay, công ty đã tiết lộ việc mua lại nhà sản xuất “Call of Duty” là Activision Blizzard trị giá 68,7 tỷ USD.
“Fortnite” là tựa game miễn phí đầu tiên tham gia dịch vụ Xbox Cloud Gaming. Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog: “Đó là một bước quan trọng để thêm tiêu đề chơi miễn phí vào danh mục trò chơi trên đám mây khi chúng tôi tiếp tục phát hành.”
Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, hơn 10 triệu người trên khắp thế giới đã phát trực tuyến trò chơi thông qua Xbox Cloud Gaming. Dịch vụ có sẵn tại 26 thị trường bao gồm cả Hoa Kỳ.
Microsoft cũng như Epic Games và một số các công ty khác đã chỉ trích các hoạt động kinh doanh cửa hàng của Apple với vốn yêu cầu các nhà phát triển trả hoa hồng lên tới 30% cho các giao dịch mua được thực hiện tại cửa hàng.
Người tạo ra “Fortnite” cũng đã tham gia vào một cuộc chiến pháp lý với Apple, nhưng họ đã thua thiệt phần lớn trong một phiên tòa vào năm ngoái về việc liệu các quy tắc thanh toán của Apple cho các ứng dụng có phải là hành vi phản cạnh tranh hay không.
Quyết định đó cho thấy Apple có những lý do phù hợp để buộc một số nhà sản xuất ứng dụng sử dụng hệ thống thanh toán của họ và nhận hoa hồng từ 15% đến 30% trên doanh số bán hàng của họ.
Bài: Quyển Quyển – Theo Reuters