DoorDash Inc (DASH.N) đã báo cáo doanh thu hàng quý vào thời gian vừa qua, con số doanh thu của công ty vượt qua ước tính trước đó do nhu cầu giao đồ ăn ngày càng tăng, điều đó cho thấy thói quen đặt hàng của người dùng sẽ có xu hướng lâu dài, khiến cổ phiếu của công ty tăng 24% sau khi đóng cửa giao dịch.
Các nhà phân tích cho biết người dùng đã quen với việc được giao thức ăn đến tận nhà sau khi thường xuyên đặt hàng trong thời gian cao điểm của đại dịch. Họ kỳ vọng DoorDash và các đối thủ như Uber Eats (UBER.N) và Grubhub sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm nữa ngay khi có nhiều người đầu tư hơn vào lĩnh vực này.
Cổ phiếu của Uber tăng 1%, trong khi cổ phiếu được niêm yết của Just Eat Takeaway.com NV là công ty mẹ của Grubhub tăng 2%.
Giám đốc điều hành của DoorDash Tony Xu cho biết việc ăn tại nhà hàng và đặt giao hàng thức ăn thường xảy ra, vì mọi người dùng 3 bữa hoặc nhiều hơn mỗi ngày, và qua đó, mỗi người có hơn 100 lần đặt giao hàng mỗi tháng.
Trong quý 4 kết thúc vào ngày 31/12/2021, tỷ lệ giữ chân người tiêu dùng và tăng trưởng khách hàng mới cao hơn mong đợi đã giúp doanh thu của DoorDash tăng mạnh 34% lên 1,30 tỷ USD và con số doanh thu đã vượt qua ước tính 1,28 tỷ USD trước đó, thông tin này được chia sẻ từ dữ liệu IBES từ Refinitiv.
Guru Hariharan – Giám đốc điều hành của nền tảng quản lý thương mại điện tử CommerceIQ, cho biết trong trường hợp người tiêu dùng kiềm hãm nhu cầu ăn uống thì doanh thu sẽ bị ảnh hưởng, tuy nhiên điều đó sẽ chỉ làm giảm tốc độ tăng trưởng tạm thời chứ không làm doanh thu giảm mạnh trong thời gian dài.
DoorDash có trụ sở tại San Francisco cũng dự báo tổng giá trị đặt hàng trên thị trường trong quý đầu tiên gồm tổng giá trị của tất cả các đơn đặt hàng ứng dụng và phí đăng ký, giá trị sẽ nằm trong khoảng từ 11,4 tỷ đến 11,8 tỷ USD thay vì 11,2 tỷ USD trong quý được báo cáo. DoorDash cũng dự báo thu nhập cốt lõi trong khoảng hòa vốn đến 500 triệu USD cho năm tài chính 2022, so với ước tính 455,1 triệu USD.
Nhà phân tích Matthew Goodman của M Science cho biết, ngay cả khi đối mặt với lạm phát, việc người tiêu dùng luôn sẵn lòng chi trả để được giao hàng thuận tiện sẽ làm nhu cầu giao hàng tăng thêm.
DoorDash cũng đã tăng gấp đôi các dịch vụ phi nhà hàng gồm hàng tạp hóa, thức ăn cho vật nuôi và rượu để thu hút nhiều người dùng hơn. Công ty đã liên kết với một số nhà bán lẻ gồm Ulta Beauty (ULTA.O), Bed Bath & Beyond (BBBY.O) và PetSmart.
Bài: Hào – theo Reuters