Theo báo cáo từ truyền thông, GlobalBees, một công ty khởi nghiệp 9 tháng tuổi có trụ sở tại New Delhi, đã đạt được vị thế kỳ lân (Unicorn) sau khi huy động được khoảng 110 triệu đô la trong khoản tài trợ Series B do Premji Invest dẫn đầu. Premji Invest là công ty đầu tư của tỷ phú Ấn Độ Azim Premji – chủ tịch tập đoàn công nghệ khổng lồ Wipro.
Steadview Capital có trụ sở tại London, công ty chủ yếu tập trung vào các khoản đầu tư ở Ấn Độ, và các nhà đầu tư hiện tại như SoftBank và FirstCry – một trang web thương mại điện tử kinh doanh sản phẩm trẻ em có trụ sở tại Pune. Steadview Capital cũng tham gia vòng gọi vốn, định giá Global Bees ở mức 1,1 tỷ USD.
Vào tháng 4, Nitin Agarwal đã thành lập GlobalBees – công ty chuyên hợp tác và đầu tư vào các thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng ở Ấn Độ và nước ngoài, chẳng hạn như hãng sản xuất thực phẩm chức năng HealthyHey và thương hiệu kính mắt Intellilens.
Đại dịch đã thúc đẩy xu hướng sử dụng thương mại điện tử khi người tiêu dùng trong nước dần chuyển sang mua sắm trực tuyến. Theo Quỹ Cổ phần Thương hiệu Ấn Độ (IBEF – India Brand Equity Fundation) do chính phủ hậu thuẫn, thị trường thương mại điện tử Ấn Độ sẽ tăng từ mức 46,2 tỷ USD của năm ngoái lên đến 111,4 tỷ USD vào năm 2025. Đến năm 2030, IBEF dự báo thị trường sẽ đạt 350 tỷ USD.
Trong năm nay, Ấn Độ đã tạo ra rất nhiều công ty khởi nghiệp có danh hiệu kỳ lân. Theo Forbes Ấn Độ, đã có tới 26 công ty khởi nghiệp đạt danh diệu kỳ lân tại quốc gia này chỉ trong 8 tháng đầu năm 2021, ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ so với số lượng 5 công ty vào năm 2016.
Bài: Hào – Theo Forbes