Hôm thứ Ba (9/5) vừa qua, Airbnb đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng, xác lập kỷ lục mới về lượng đặt phòng trong ba tháng đầu năm, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu du lịch vẫn mạnh bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế kéo dài.
Airbnb đã báo cáo doanh thu trong quý tăng 20% lên 1,8 tỷ USD, vượt qua ước tính của Phố Wall. Công ty cho biết lượng phòng đăng ký trước trên nền tảng này đã đạt mức cao kỷ lục hơn 120 triệu trong quý trước.
Giám đốc điều hành Brian Chesky cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích hôm thứ Ba: “Lượng người dùng dịch vụ của Airbnb đang tăng lên cao hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã ghi nhận số lượng người đặt phòng cao nhất từ trước đến nay, bất chấp những bất ổn kinh tế vĩ mô vẫn tiếp diễn.”
Ông nói thêm: “Mức tăng trưởng này đủ để bù đắp cho tình trạng trì trệ trong quý hai. Chúng tôi đặc biệt được thúc đẩy bởi sự phục hồi liên tục của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương khi các đêm lưu trú đặt trước trong quý 1 tăng hơn 40% so với năm trước.”
Airbnb cũng báo cáo thu nhập ròng khoảng 117 triệu USD.
“Quy mô của chúng tôi đã tăng lên gấp đôi so với thời trước đại dịch, khi xét trên cả GBV [tổng giá trị đặt trước] và cơ sở doanh thu,” công ty cho biết trong thư gửi cổ đông hôm thứ Ba.
Bất chấp báo cáo thu nhập khả quan, cổ phiếu của Airbnb đã giảm tới 10% trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, sau khi công ty báo cáo triển vọng yếu hơn trong quý hiện tại so với dự kiến của một số nhà phân tích.
Trong thư gửi các cổ đông, Airbnb cũng cho biết họ đã kéo dài thời gian chi tiêu cho tiếp thị sang nửa đầu năm để hỗ trợ mùa du lịch hè cao điểm. Công ty cũng đang tăng cường đầu tư tiếp thị thương hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Bài: Hiếu Võ – Theo CNN