Aeon chính thức trở thành đối tác chiến lược của Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài”.
Sáng ngày 7/1/2022, tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, ông Furusawa Yasuyuki – tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam đã cam kết thực hiện mục tiêu 1 tỷ USD trong thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” từ nay tới năm 2025.
Theo đó, hai bên đã nhìn lại việc thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) ngày 10/10/2018 giữa Bộ Công Thương với Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản, theo đó Aeon chính thức trở thành đối tác chiến lược của Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài”.
Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò Aeon Việt Nam trong các hoạt động hợp tác với Bộ Công Thương, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh thời gian qua, Aeon Việt Nam đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Công Thương về công tác bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản.
Liên quan đến Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị Aeon tìm một số mặt hàng trọng tâm của Việt Nam có thể xuất khẩu trong hệ thống.
Về các đề xuất của Aeon phát triển thêm các hạ tầng thương mại, Bộ Công Thương ủng hộ các đề xuất này và mong muốn Aeon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam về hệ thống phân phối, bán lẻ, logistics, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
“Bộ Công Thương trong trách nhiệm, thẩm quyền của mình sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp để thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của Aeon Việt Nam”- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị Công ty TNHH Aeon Việt Nam bảo đảm nguồn cung hàng hoá.
Ông Furusawa Yasuyuki bày tỏ sự cảm ơn đối với Chính phủ, Bộ Công Thương Việt Nam hỗ trợ công ty duy trì hoạt động kinh doanh, nhất là trong bối cảnh Aeon đang tái cấu trúc và đổi mới hoạt động kinh doanh.
Ông Furusawa Yasuyuki cho biết, bảo đảm chất lượng hàng hóa từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, xây dựng được hệ thống phân phối hoàn chỉnh là mục tiêu của Aeon. Aeon sẽ cung cấp kỹ thuật, hợp tác với các cơ quan chức năng để nhà sản xuất có được các sản phẩm tốt.
Tổng giám đốc Aeon Việt Nam Furusawa Yasuyuki khẳng định: Việt Nam là thị trường trọng điểm trong chiến lược kinh doanh
Vai trò cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng sẽ được Aeon quan tâm chú trọng. Thời gian tới, Aeon Việt Nam sẽ triển khai thêm siêu thị, trung tâm bán lẻ cũng như quan tâm phát triển thương mại điện tử nhằm giúp có thêm nhiều mô hình tiếp cận hàng hoá tại thị trường Việt Nam.
Liên quan đến việc đưa sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài thông qua hệ thống phân phối của mình, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm, Aeon cũng tiếp tục quan tâm đến các hoạt động giao lưu, giới thiệu con người, văn hóa Việt Nam và sẵn sàng thúc đẩy các nỗ lực hợp tác trong việc nâng cao trình độ nguồn nhân lực.
Bài: Thu Thảo – Tổng hợp