Navigator Business & Entrepreneurs
InvestingNewsVirtual & High TechWorld News

Toyota công bố hệ điều hành xe tự lái mới, cạnh tranh với Wolkswagen và Daimler

Hãng xe danh tiếng của Nhật Bản Toyota sẽ ra mắt hệ điều hành Arene để cạnh tranh với công nghệ từ Volkswagen và Daimler.

Toyota có kế hoạch ra mắt một hệ điều hành xử lý xe tự lái vào năm 2025, theo nhật báo tài chính Nhật Bản. Thông báo trên gần với thời điểm công bố thống kê doanh thu, được kỳ vọng giúp Toyota lần đầu tiên giữ ngôi vị số 1 tại thị trường Mỹ.

 

Nguyên mẫu xe crossover vận hành bằng điện được Toyota trình làng tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 14.12.2021. Ảnh:Bloomberg

 

Hệ điều hành Arene của Toyota sẽ giám sát hệ thống an toàn và thông tin về lưu lượng xe, cũng như điều khiển các bộ phận cơ bản như vô lăng và phanh, theo Nikkei . Toyota đang cân nhắc phổ biến hệ điều hành này cho các hãng sản xuất xe khác và startup phát triển xe điện hoặc xe tự hành.

Arene sẽ cạnh tranh với hệ điều hành “VW.OS” mới của Volkswagen và “hệ điều hành Mercedes-Benz” từ Daimler dự kiến ra mắt vào năm 2024, theo Forbes đưa tin.

Tin tức trên được đưa ra chỉ một ngày trước đợt công bố thống kê doanh thu năm 2021 của Toyota và General Motors, gần như sẽ đưa Toyota lên vị thế dẫn đầu tại thị trường Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử, chấm dứt “triều đại” 95 năm của GM, phóng viên Chris Isidore của CNN Business cho biết.

Doanh thu của Toyota đã vượt qua General Motors trong ba quý đầu năm 2021, khi GM đối diện với số lượng linh kiện thấp kỷ lục của một vài phụ tùng quan trọng. Phần mềm dần trở thành một phần quan trọng của thiết kế xe, quản lý động cơ điện và hiệu suất pin. Đó còn là các chức năng phức tạp như hệ thống định vị và giải trí.

Trước đó, đa số phần mềm của các hãng sản xuất xe nhận cấp phép từ những công ty như Microsoft, Google và Blackberry. Tuy vậy, với sự gia tăng từ xe điện và xe tự hành, đã có thêm những nhà sản xuất xe bắt đầu phát triển hệ điều hành của riêng mình.

Các công ty công nghệ cũng bước vào ngành sản xuất xe hơi, với Apple Car dự kiến ra mắt thị trường năm 2025, theo báo cáo từ công ty đầu tư Wedbush Securities.

 

Logo Toyota được nhìn thấy trong cuộc họp báo về chiến lược phát triển pin xe điện tại phòng trưng bày của công ty ở Tokyo vào ngày 14.12.2021. Ảnh: Forbes.

 

Năm 2021 được coi là một năm thách thức đối với Toyota, khi công ty dự báo doanh thu giảm 31% trong quý 4.2021, thời điểm các hãng sản xuất xe và linh kiện điện tử gặp khó khăn do đứt gãy chuỗi cung ứng chất bán dẫn. General Motors được dự đoán giảm 46% doanh thu trong cùng quý 4.2021, đảm bảo ngôi vị của Toyota, nhà phân tích của Cox Automative chia sẻ với CNN.

Toàn bộ phương tiện sử dụng Arene, bất kể đó là bản dựng hay nguyên mẫu đều sẽ có khả năng truy cập vào chức năng được chia sẻ. Tài xế có thể cập nhật phần mềm trực tuyến, cho phép nhanh chóng cải thiện hiệu suất của phương tiện, theo Nikkei cho biết.

Bài: Vi – Forbes.

Related posts