Sau Vinpearl và Sun Group, mới đây Vietnam Airlines vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Thiên Minh giai đoạn 2022-2026, nhằm phát triển hoạt động trong lĩnh vực hàng không và du lịch.
Một trong những nội dung hợp tác nổi bật của hai bên là thẻ liên kết thương hiệu du lịch trọn gói, bao gồm Thẻ Vivu và Thẻ Êm, nhằm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích, đồng thời tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí. Hai sản phẩm Thẻ Vivu và Thẻ Êm sẽ có hạn mức giá trị khác nhau, để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân khi trải nghiệm dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines cũng như dịch vụ lưu trú, du lịch của TMG.
Thông qua mối quan hệ hợp tác này, Vietnam Airlines và Tập đoàn Thiên Minh (TMG) sẽ có cơ hội phát huy tối đa năng lực của cả hai doanh nghiệp. Hai tập đoàn sẽ nỗ lực trong việc hỗ trợ, thúc đẩy nhau phát triển về lĩnh vực hàng không và du lịch. Trong đó, Vietnam Airlines sẽ tập trung cung cấp và tư vấn các dịch vụ hàng không, còn TMG sẽ phát huy lợi thế về du lịch, nghỉ dưỡng để kết hợp tạo ra các sản phẩm trọn gói.
Ngoài ra, Vietnam Airlines và TMG cũng cam kết hỗ trợ nhau trong công tác truyền thông và nâng cao hiệu quả của các kênh phân phối để tăng cường năng lực, gia tăng doanh thu và phát triển sản xuất kinh doanh trong bối cảnh mới.
Trong bối cảnh bình thường mới, cả hai doanh nghiệp đều đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Mọi điểm đến thuộc TMG đều được trang bị đầy đủ dụng cụ sát khuẩn theo quy định 5K.
Nhiều chuyên gia kỳ vọng thông qua việc hợp tác này, hai doanh nghiệp sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch mới đáp ứng được nhu cầu của du khách trong nước cũng như thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó, vừa đem lại trải nghiệm mới mẻ, chất lượng và tiện ích cho khách hàng, vừa góp phần khôi phục và phát triển ngành du lịch Việt Nam hậu COVID-19.
Trước đó, ngày 9/12/2021, Vietnam Airlines cũng đã ký kết hợp tác phát triển sản phẩm hàng không – du lịch an toàn với Vinpearl. Vietnam Airlines và Vinpearl sẽ tổ chức các giải thi đấu golf, marathon; các sự kiện văn hóa – xúc tiến thương mại hướng đến các thị trường quốc tế trọng điểm nhằm phát triển mô hình đón khách quốc tế an toàn.
Không lâu sau đó, vào ngày 5/1, Vietnam Airlines đã mở rộng hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group. Theo đó, Vietnam Airlines cam kết sẽ giảm tối đa 30% giá vé hạng Phổ thông cho tất cả hành khách bay tới các điểm đến có cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng của Sun Group. Ngược lại, Sun Group sẽ giảm giá cho hành khách của Vietnam Airlines khi đến các khu du lịch mang thương hiệu Sun World, trong vòng 7 ngày tính từ thời điểm bay.
Bên cạnh đó, hai thương hiệu Sun World và Sun Hospitality sẽ hợp tác với sàn thương mại điện tử VNAMall và VNAmazing của Vietnam Airlines để bán gói du lịch tại các khu du lịch Sun World, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và Premier Village Halong Resort. Sàn thương mại điện tử VNAmazing mới ra mắt có khoảng 50 sản phẩm du lịch của Thiên Minh Group, 300 sản phẩm của Sun Group và 1.000 sản phẩm du lịch liên kết với Vinpearl.
Bài: Hoài Linh – Tổng hợp