Hãng thời trang cao cấp của Ý Prada và hãng đồ thể thao khổng lồ Adidas, đã hợp tác cùng nhau để khởi động dự án NFT được xây dựng trên blockchain Polygon. Dự án sẽ cho phép người hâm mộ đóng góp thiết kế của riêng họ vào bộ sưu tập.
Đây cũng là bước đột phá mới nhất của các hãng thời trang vào Web 3.
Prada và Adidas Originals cho biết họ sẽ bán đấu giá một bộ sưu tập NFT được thiết kế bởi nghệ sĩ kỹ thuật số Zach Lieberman trên SuperRare từ ngày 28 đến 31/01. Số tiền thu được từ việc bán NFT sẽ được quyên góp cho một tổ chức từ thiện hỗ trợ các nghệ sĩ và người sáng tạo.
Sự kết hợp giữa Prada – Adidas lần này đánh dấu việc các thương hiệu quần áo – từ cả thời trang cao cấp đến “Fast fashion” – đang tích cực bước vào metaverse với nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm kỹ thuật số mới nhất.
Morgan Stanley dự đoán tổng thị trường NFT sẽ tăng lên 300 tỷ USD vào năm 2030. Báo cáo cũng xác định các thương hiệu xa xỉ như Gucci, Balenciaga và Kering sẽ sở hữu những vị trí tốt để kiếm lợi nhuận từ các mối quan hệ hợp tác kỹ thuật số trong metaverse.
Từ ngày 24/01, người hâm mộ sẽ có thể đăng ký bằng ví kỹ thuật số để tạo và đúc NFT bằng cách gửi một bức ảnh, sử dụng bộ lọc do nghệ sĩ kỹ thuật số Lieberman thiết kế. Sau đó, dự án sẽ chọn 3.000 người đóng góp, những người cũng có quyền sở hữu đối với các NFT cá nhân của họ để có thể tham gia đợt giảm giá vào cuối tuần sau.
Luxury Metaverse
Prada và Adidas cho biết họ cũng sẽ hợp tác để ra mắt “bộ sưu tập Adidas dành cho Prada Re-Nylon”, trong vũ trụ ảo metaverse. Thông cáo báo chí không chỉ rõ hai doanh nghiệp này sẽ phát hành trên không gian metaverse nào, nhưng Adidas đã làm việc với The Sandbox trước đây.
“Prada coi metaverse như một không gian mới để thương hiệu định nghĩa lại khái niệm “luxury – sang trọng” cho thế hệ tiếp theo, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nhằm tôn vinh tinh thần thử nghiệm và sáng tạo của thương hiệu,” Lorenzo Bertelli, giám đốc marketing và người đứng đầu trách nhiệm xã hội của Prada cho biết.
Gần đây nhất, thương hiệu giày dép Crocs đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vào ngày 11/01 để mở rộng thương hiệu của mình sang lĩnh vực NFT. Vào tháng 1, hãng thời trang Gap thông báo mối quan hệ hợp tác với InterPop để ra mắt bộ sưu tập áo hoodie trên blockchain Tezos. Lần phát hành này cũng cho phép khách hàng mua một chiếc áo hoodie Gap phiên bản giới hạn.
Các thương hiệu thời trang cao cấp đã kiếm được hàng triệu đô la từ việc bán đấu giá các NFT. Vào tháng 9, nhãn hiệu thời trang cao cấp của Ý Dolce & Gabbana đã ra mắt bộ sưu tập NFT với tên gọi Collezione Genesi, thu về khoảng 5,65 triệu USD ngay khi vừa ra mắt.
Bài: Hoài Linh – Theo Coin Desk