Navigator Business & Entrepreneurs
FeaturedHighlightInvestingMarketsRegional Market News

Pharmacity đầu tư 4 triệu USD để tối ưu hóa chuỗi cung ứng

Vừa qua, Pharmacity đầu tư khoản vốn 4 triệu USD vào nền tảng bán lẻ từ RELEX Solutions để cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, đồng thời giúp dự đoán nhu cầu mua sắm.

 

Pharmacity đầu tư 4 triệu USD để tối ưu hóa chuỗi cung ứng – Ảnh minh họa

 

Ông Chris Blank là nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của chuỗi hệ thống dược phẩm Pharmacity, ông cho biết khoản đầu tư này sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của họ bằng cách cung cấp các sản phẩm phù hợp, đúng thời điểm, và đáp ứng nhu cầu người dùng kể cả khi họ mua hàng trực tiếp hay trực tuyến.

Nền tảng bán lẻ của RELEX Solutions sẽ chính thức hoạt động tại hệ thống Pharmacity vào tháng 4 năm nay. RELEX khai thác trí tuệ nhân tạo để tự động hóa việc phân bổ sản phẩm với hiệu quả cao nhất tại các trung tâm phân phối và chi nhánh nhà thuốc của Pharmacity.

RELEX Solutions là nhà cung cấp phần mềm hàng đầu về giải pháp tối ưu hóa chuỗi bán lẻ hiện đại. Ông Chris Blank khẳng định rằng việc đầu tư vào nền tảng RELEX sẽ tạo điều kiện cho Pharmacity dự đoán trước nhu cầu thị trường trong mọi tình huống.

Cụ thể, nền tảng này cho phép Pharmacity dự đoán lượng cung và cầu cụ thể trong việc giới thiệu sản phẩm mới, qua đó, Pharmacity dựa trên đó để tối ưu hóa lượng hàng tồn kho và cung cấp cho người tiêu dùng tại hệ thống các nhà thuốc trực tiếp và kênh bán hàng trực tuyến của Pharmacity trên toàn quốc.

Mikko Kärkkäinen là Tổng giám đốc và đồng sáng lập của RELEX Solutions, ông khẳng định vai trò của công ty trong việc cung cấp cho Pharmacity giải pháp trên và đảm bảo rằng Pharmacity có thể mang các sản phẩm và dịch vụ quan trọng đến cho khách hàng của họ.

Vừa qua, Pharmacity cũng công bố mục tiêu cửa hàng dược phẩm đến năm 2025 sẽ trở thành hệ thống cung cấp các dịch vụ nhà thuốc tốt nhất, thuận lợi nhất cổ thể và đem lại cho người dùng sản phẩm chất lượng cũng như lựa chọn dược phẩm thiết yếu đa dạng cho người dùng. Pharmacity dự kiến đến năm 2025 sẽ mở được 5.000 cửa hàng trên toàn quốc và tạo điều kiện đi lại thuận lợi khoảng 10 phút đi xe cho 50% người dân tại Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng phát triển một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện được kết hợp từ bán lẻ truyền thống và các dịch vụ y tế cơ bản, sản phẩm bảo hiểm, các chương trình chăm sóc sức khoẻ….

Pharmacity và những hệ thống bán dược phẩm khác đang cạnh tranh cuộc đua mở rộng chuỗi bán lẻ. Khi đó, chuỗi Long Châu có 222 cửa hàng, chuỗi Phano có 84 cửa hàng, hay như chuỗi An Khang có 75 điểm bán, ECO Pharma đang có 10 cửa hàng…

Ông Chris Blank cho biết ngành công nghiệp dược phẩm Việt Nam hiện có quy mô khoảng 7,4 tỷ USD và chi tiêu cho dược phẩm tăng trung bình 14%/năm trong 10 năm qua. Pharmacity cũng lên kế hoạch cho doanh thu 1,5 tỷ USD và có nguồn lực lao động hơn 20.000 nhân viên trong 5 năm tới.

 

Ông Chris Blank cho biết ngành công nghiệp dược phẩm Việt Nam hiện có quy mô khoảng 7,4 tỷ USD và chi tiêu cho dược phẩm tăng trung bình 14%/năm trong 10 năm qua – Ảnh minh họa

 

Quy mô doanh thu Pharmacity liên tục mở rộng đã đạt 967 tỷ đồng trong năm 2019, tuy nhiên, khoản lỗ cũng ngày càng tăng lên, lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh tăng gần 266 tỷ đồng. Trong nửa đầu năm 2020, Pharmacity đã có khoản lỗ thêm là 194 tỷ đồng.

Pharmacity được thành lập vào năm 2011, công ty là một trong những chuỗi bán lẻ dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam. Hiện tại, doanh nghiệp sở hữu hơn 800 nhà thuốc đạt chuẩn GPP tại các tỉnh thành trên toàn quốc và doanh nghiệp sở hữu nguồn lực hơn 3.500 dược sĩ, công ty có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động lên 1.000 nhà thuốc trên 63 tỉnh thành vào cuối năm nay. Trong đại dịch Covid-19, Pharmacity đã góp phần hỗ trợ cho nhiều địa phương cũng như cung cấp các dịch vụ ở tuyến đầu nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

 

Bài: Hào – Tổng hợp

 

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/