Navigator Business & Entrepreneurs
FeaturedHighlightMarkets

Phân khúc du lịch cao cấp khu vực APAC tiếp tục tăng trưởng

Luxury Group thuộc tập đoàn Marriott International triển khai nghiên cứu sâu rộng về phân khúc khách du lịch cao cấp tại 6 thị trường.

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục là động lực tăng trưởng cho du lịch hạng sang, một báo cáo toàn diện mới từ Luxury Group của Marriott International đã xác định những kỳ vọng và sở thích du lịch mới của những du khách có thu nhập ròng cao (HNW) ở Châu Á Thái Bình Dương. Trên toàn khu vực, 68% du khách đang có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho du lịch trong 12 tháng tới – 89% là người Ấn Độ – với 74% dự định đi du lịch trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và 88% ưu tiên ẩm thực là lý do để đi du lịch.
Ba nhóm khách du lịch sang trọng mới đã xuất hiện – ‘Nhà du lịch mạo hiểm’ tìm kiếm cơ hội kinh doanh khi đi du lịch; ‘Người sành trải nghiệm’ Thế hệ Millennials đi du lịch để làm giàu; và ‘Nhà thám hiểm vượt thời gian’ – những người trên 65 tuổi đang xây dựng hành trình và khám phá các địa điểm của riêng mình, trở nên phổ biến.
Oriol Montal, Giám đốc điều hành, Luxury, Châu Á Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc), Marriott International cho biết: “Báo cáo mới của chúng tôi cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về hành vi và động lực của khách du lịch ưu tú từ Châu Á và Thái Bình Dương. Cho dù đó là khám phá những trải nghiệm ẩm thực mới, đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè, hay tìm cách tạo dựng mối liên hệ với cộng đồng địa phương, nghiên cứu của chúng tôi đã xác định các kiểu mẫu khách du lịch mới và cung cấp cho Marriott International những hiểu biết mới trong việc phục vụ phân khúc khách du lịch sành điệu này.”

Trải nghiệm mở rộng sâu sắc hơn

Nghiên cứu giữa các du khách HNW ở Úc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Ấn Độ cho thấy họ đi du lịch thường xuyên với những kỳ nghỉ dài hơn, đặc biệt là trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trung bình có sáu chuyến đi giải trí được lên kế hoạch trong vòng 12 tháng tới, trong khi 33% số người được hỏi đang lên kế hoạch cho ít nhất bảy kỳ nghỉ trong năm nay. Trung bình, thời gian lưu trú ngắn hạn bao gồm ba đêm, trong khi thời gian lưu trú dài hạn là hai tuần rưỡi. Đối với nhiều người, mối quan hệ họ hàng và kết nối trong một nhóm giúp nâng cao trải nghiệm du lịch phong phú, với hơn 70% chọn đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè.

Úc là điểm đến được lựa chọn (46%), trên Nhật Bản (42%) và Hồng Kông, Trung Quốc (27%). 69% khách du lịch HNW của Ấn Độ đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến Úc và đây là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách Indonesia, Nhật Bản và Singapore.

Nhu cầu ngày càng tăng ở Ấn Độ
Là thị trường du lịch năng động và hấp dẫn nhất, 89% HNW Ấn Độ cho biết họ đang có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho du lịch. Gia đình và bạn bè đang cùng nhau đi du lịch để đánh dấu các cột mốc quan trọng, tham dự một sự kiện hoặc sự kiện riêng tư, với 38% lên kế hoạch cho chuyến đi với bạn bè và 33% biến hành trình của họ thành một chuyến đi ăn mừng.

Niềm đam mê ẩm thực

88% chọn điểm đến cho kỳ nghỉ dựa trên việc khám phá một món ăn hoặc trải nghiệm ẩm thực mới. Nhận thức sâu sắc về xu hướng ăn uống, gần một nửa số người được hỏi (49%) mô tả trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời là một buổi tối đi chơi lý tưởng. Củng cố quan điểm này, 83% sẽ chọn điểm đến để ghé thăm nhà hàng từng đoạt giải và 35% đồng ý rằng họ sẽ chi nhiều hơn cho những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Khi chọn khách sạn, 81% khách du lịch HNW lựa chọn dựa trên các lựa chọn ăn uống cao cấp và 83% chọn điểm đến để họ có thể ghé thăm một nhà hàng nổi tiếng.
Chân dung khách du lịch mới
Với thu nhập khả dụng cao hơn cho các kỳ nghỉ và lượng khách du lịch lớn tuổi ngày càng tăng, nghiên cứu đã xác định được ba nhóm khách du lịch giàu có mới, bao gồm:
1.Nhà du lịch mạo hiểm

Khách du lịch Bleisure thế hệ tiếp theo, Nhà du lịch mạo hiểm ưu tiên các điểm đến trong kỳ nghỉ sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh. Trong khi tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình và người thân, họ luôn chú ý đến việc tạo ra những dự án mới. Vốn là những doanh nhân, họ khám phá một địa điểm, mua sắm các sản phẩm và đồ cổ của địa phương, đồng thời tìm cách tạo dựng mối quan hệ kinh doanh với các thành viên từ cộng đồng địa phương.

2.Người sành trải nghiệm

Chủ yếu thuộc thế hệ Millennials, những người sành sỏi về trải nghiệm lên kế hoạch cho chuyến du lịch giải trí của mình như một cơ hội để làm giàu cá nhân. Họ đi du lịch nhiều nơi và coi trải nghiệm này như một khoản đầu tư cho sức khỏe tinh thần và thể chất của họ. Họ muốn khám phá sâu sắc một điểm đến, họ coi trọng việc cá nhân hóa và tích cực tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo có một không hai.

3.Nhà thám hiểm vượt thời gian

Phá bỏ mọi khuôn mẫu về khách du lịch trên 65 tuổi, Những nhà thám hiểm vượt thời gian là những người nhạy bén và muốn đắm mình vào một điểm đến. Họ ít quan tâm đến các địa điểm du lịch và bị thu hút nhiều hơn bởi cảm giác mà một địa điểm nào đó mang đến, những gì khiến nó trở nên độc đáo và đáng nhớ.

Navigator Media

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/