Navigator Business & Entrepreneurs
FeaturedInvestingMarkets

Lý do doanh thu Salvatore Ferragamo giảm 17% trong quý 1?

Doanh thu của thương hiệu xa xỉ đến từ Ý Salvatore Ferragamo đã giảm 16,6% theo tỷ giá hối đoái không đổi trong quý đầu tiên.

Doanh thu của tập đoàn xa xỉ Ý Salvatore Ferragamo đã giảm 16,6% theo tỷ giá hối đoái không đổi trong quý đầu tiên, trong bối cảnh Trung Quốc đang gặp khó khăn và trong bối cảnh doanh số bán hàng chung ở tất cả các khu vực địa lý và kênh đều chậm lại.

Giám đốc điều hành Marco Gobbetti cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm tuần qua: “Trong quý, hoạt động của chúng tôi bị ảnh hưởng bởi sự biến động liên tục ở thị trường Trung Quốc, cũng như sự yếu kém kéo dài trong lĩnh vực bán buôn và bán lẻ du lịch, càng trở nên phức tạp hơn bởi sự so sánh không thuận lợi”.

Tổng doanh thu đạt 227 triệu euro (244,5 triệu USD) trong ba tháng đầu năm, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 237 triệu euro theo sự đồng thuận của LSEG.

Gobbetti cho biết trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích trong tháng 4, doanh số bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng có phần tiêu cực, nhưng xu hướng đang được cải thiện, đồng thời cho biết thêm rằng doanh thu trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 của kênh đó nhìn chung không thay đổi.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành, cho biết ông muốn ưu tiên hiệu quả hoạt động kinh doanh, không thấy tỷ suất lợi nhuận gộp ngày càng tệ hơn.

Ông nói: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu khó khăn ở Trung Quốc, khách hàng khá lo lắng về tình hình kinh tế vĩ mô”, đồng thời cho biết thêm rằng xu hướng bán hàng trong tháng 3 và tháng 4 ở Trung Quốc nói chung là khá tiêu cực”.

FN

Related posts