Hãng hàng không đang khai thác các điểm đến mới, nối lại các tuyến bay thường lệ và tăng cường hậu cần tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Sân bay Quốc tế Long Thành sắp khai trương.
Tại buổi họp báo ngày 14 tháng 10, Kyoung Hee Kang, Giám đốc khu vực Việt Nam của Korean Air, cho biết Việt Nam là quốc gia có mạng lưới khu vực lớn nhất của hãng hàng không này, với năm điểm đến: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc.
Trong nửa đầu năm 2025, hãng hàng không này đã vận chuyển gần 375.000 lượt hành khách giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Kang cho biết hãng hàng không hiện đang xem xét các điểm đến mới như Quy Nhơn, Huế và Đà Lạt, hiện đang phục vụ các chuyến bay thuê bao và có kế hoạch nối lại các dịch vụ thường lệ đến Đà Nẵng và Nha Trang.
Hàn Quốc là nguồn khách du lịch quốc tế lớn thứ hai của Việt Nam, với 3,2 triệu lượt khách trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2025 và là một trong những nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Đối với Korean Air, điều này biến Việt Nam thành thị trường trọng điểm và là trung tâm chiến lược trong chiến lược tăng trưởng Đông Nam Á của hãng, lãnh đạo Korean Air cho biết thêm.
Ông cho biết thêm rằng kết quả kinh doanh năm nay đã vượt xa kỳ vọng, với khối lượng hàng hóa bằng hoặc vượt mức 50.000 tấn của năm ngoái.
Hãng hàng không đang theo dõi sát sao việc xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành, dự kiến công trình này sẽ định hình lại bối cảnh hàng không Việt Nam.
“Đây là dự án trọng điểm của Chính phủ Việt Nam, kỳ vọng sẽ trở thành một trong những trung tâm logistics và hàng không hàng đầu khu vực”, ông Kang cho biết.
Sau khi kiểm tra địa điểm, Sim Munman, giám đốc nhà ga tại Korean Air, lưu ý rằng mặc dù đường vào, nhà ga hàng hóa và các cơ sở khác vẫn đang được xây dựng, dự án này có tiềm năng rất lớn.
“Sân bay Long Thành có nhiều điểm tương đồng với Sân bay Incheon và hứa hẹn sẽ thúc đẩy đáng kể thị trường hàng không Việt Nam”, ông nói.
Trong vận tải hàng không, Korean Air vận hành căn cứ vận tải hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội, với 11 chuyến bay mỗi tuần và khoảng 50.000 tấn hàng xuất khẩu vào năm 2024. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, hãng hàng không này khai thác ba chuyến bay chở hàng mỗi tuần và vận chuyển thêm hàng hóa trên máy bay chở khách, xử lý khoảng 16.000 tấn vào năm ngoái.
Các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm đồ điện tử, phụ tùng ô tô, điện thoại di động, hàng thời trang, hàng hóa thương mại điện tử và nông sản tươi sống đến Osaka, Los Angeles, Chicago, Tokyo, Thiên Tân, Thượng Hải và San Francisco. Hãng hàng không này cũng đang mở rộng sang các lĩnh vực mới như hậu cần thương mại điện tử và linh kiện năng lượng tái tạo, bao gồm pin mặt trời.
Korean Air gần đây đã ký biên bản ghi nhớ với Vietnam Airlines nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực vận tải hàng không. Hai hãng dự kiến mở rộng các đường bay chung đến châu Âu, tăng cường hợp tác mặt đất tại Hàn Quốc và mở rộng mạng lưới vận tải hàng hóa giữa hai nước.
Khi nhu cầu tăng lên, các hãng hàng không trong nước và quốc tế đang đẩy mạnh nỗ lực mở rộng hoạt động vận tải hàng không tại Việt Nam.
Vietnam Airlines dự kiến thành lập một hãng vận tải hàng hóa chuyên dụng vào năm 2026 và hợp tác với Tập đoàn SATS của Singapore để xây dựng và vận hành nhà ga hàng hóa tại Sân bay Quốc tế Long Thành. Nhà ga này, thuộc giai đoạn 1 của sân bay, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2026, sẽ có công suất 1,2 triệu tấn/năm.
Tập đoàn T&T đặt mục tiêu phát triển Vietravel Airlines thành hệ sinh thái hàng không dịch vụ trọn gói, kết hợp vận tải hành khách và vận tải hàng hóa hàng không, phản ánh tiềm năng ngày càng tăng của Việt Nam như một trung tâm hậu cần khu vực.
TtthđtkttbHn

