Vào hôm thứ Hai, The Wall Street Journal cho biết rằng người tiêu dùng trên toàn cầu đang ngày càng có xu hướng chọn iPhone của Apple nhiều hơn so với smartphone thuộc hệ điều hành Android. Không chỉ vậy, thanh thiếu niên ngày nay xem iPhone là một vật dụng không thể thiếu, iPhone ngày càng gắn liền và không thể tách rời khỏi cuộc sống của họ.

Sự gia tăng nhu cầu của người dùng đối với smartphone của Apple được coi là yếu tố quan trọng giúp công ty hướng tới mức độ thống trị toàn cầu tương tự như ở thị trường công nghệ Mỹ.
WSJ cho biết rằng từ châu Âu đến châu Á, sự dẫn đầu của “ông lớn” công nghệ trong lĩnh vực smartphone là không thể phủ nhận và ngày càng khẳng định vị trí của mình hơn. Với các cuộc thăm dò cho thấy người dùng là Gen Z ngày càng bị thu hút bởi thiết kế, máy ảnh và tính năng AirDrop của iPhone.
Ngoài ra, theo báo cáo, việc iPhone sắp thống trị giới smartphone trên toàn cầu đang khiến Samsung – thương hiệu được mệnh danh là đối thủ chính của công ty phải chịu áp lực. Và với danh tiếng của Apple tại Hàn Quốc thì ví trí của Samsung tại “xứ sở kim chi” cũng đang bị “lung lay”.

Trích dẫn từ dữ liệu thăm dò ý kiến của Gallup Hàn Quốc, WSJ cho biết khoảng 52% người trong độ tuổi từ 18 đến 29 ở Hàn Quốc đang sử dụng iPhone vào năm 2022, tăng 8% so với 44% vào hai năm trước đó.
Trong khi đó, thị phần của Samsung trong nhóm tuổi này giảm nhẹ từ 45% xuống còn 44%, mặc dù smartphone của Samsung vẫn được yêu thích và phổ biến trong các nhóm tuổi lớn hơn.
Báo cáo cũng trích dẫn dữ liệu từ một cuộc thăm dò năm ngoái của Canalys với 4.000 người từ Anh, Đức, Tây Ban Nha và Ý. Những người này chia sẻ rằng ở Tây Âu, so với các nhóm tuổi lớn hơn, tỉ lệ người dưới 25 tuổi đang dùng điện thoại có hệ điều hành Android sẽ chuyển sang dùng điện thoại có hệ điều hành iOS là gấp 3 lần so với người tiếp tục sử dụng.
Bài: Ngọc Diệu – Theo Investing

