Aston Martin (AML.L) đã thu hẹp khoản lỗ hàng năm nhờ doanh số bán hàng tăng vọt trong năm 2021. Công ty cho biết họ dự kiến sẽ nỗ lực cải thiện doanh thu hơn nữa trong năm 2022 bằng cách tung ra các mẫu xe mới, đồng thời lên kế hoạch tăng giá trên toàn bộ dòng xe của mình.
Nhà sản xuất ô tô Anh cho biết họ kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng trở lại vào năm 2022, bất chấp những khó khăn do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đang diễn ra cùng với đại dịch coronavirus.
Tháng trước, công ty cho biết thu nhập cốt lõi của họ trong năm 2021 bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ trong các chuyến hàng giao dòng xe thể thao Valkyrie phiên bản giới hạn. Hôm thứ Tư, hãng cho biết dự kiến sẽ xuất xưởng từ 75 đến 90 chiếc Valkyrie vào năm 2022.
Dòng xe “iconic” Valkyrie của Aston Martin
Nhà sản xuất ô tô cũng thông báo kế hoạch ra mắt dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình vào năm 2025 và đến năm 2026, tất cả các dòng xe mới sẽ chạy bằng điện.
Thương hiệu xe hơi mà điệp viên James Bond lựa chọn đã gặp khó khăn kể từ khi nhận được nhiều sự chú ý vào năm 2018, do không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng và chiếm một khoản đầu tư rất lớn, khiến hãng phải nhận khoản đầu tư mới từ tỷ phú Lawrence Stroll vào năm 2020.
Aston Martin cho biết họ đã bắt đầu kết hợp công nghệ xe mới từ cổ đông Mercedes-Benz (MBGn.DE) – thương hiệu đã tăng cổ phần vào nhà sản xuất ô tô đang gặp khó khăn vào năm 2020, nhưng cho biết thêm rằng “hiện tại không có kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu” cho nhà sản xuất ô tô Đức cho đến trước năm 2023.
Aston Martin đã báo cáo khoản lỗ hoạt động 76,5 triệu bảng Anh (tương đương 104 triệu đô la) cho năm 2021, so với 323 triệu bảng của năm trước, khi doanh số bán hàng tăng 82% lên gần 6.200 chiếc.
Bài: Hoài Linh – Theo Reuters