Navigator Business & Entrepreneurs
HighlightMarketsVirtual & High TechWorld News

Disney + thu hẹp khoảng cách với Netflix, tăng sức cạnh tranh của thị trường phát trực tuyến

Số lượng người đăng ký của Disney + tăng nhanh trong quý gần nhất đã giúp dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của Walt Disney Co (DIS.N) thu hẹp khoảng cách với Netflix Inc, đồng thời tăng sức cạnh tranh của thị trường phát trực tuyến trong thời gian sắp tới.

Disney + đã có thêm 11,8 triệu người đăng ký trong quý đầu tiên khi người xem đăng ký để xem các bộ phim ăn khách như “The Mandalorian” và “Black Widow”.

Tuy nhiên, xem xét kỹ hơn các con số cho thấy một số sự gia tăng đó là từ việc Disney chuyển sang gói Disney + và ESPN + của dịch vụ Hulu Live. Nhà phân tích Michael Nathanson của Moffett Nathanson nhấn mạnh rằng 2 triệu lượt đăng ký là kết quả của gói tự động với Hulu Live và 2,6 triệu khác đến từ Disney + Hotstar, tạo ra khoảng 1 đô la doanh thu hàng tháng trên một người dùng.

Bên cạnh đó, gã khổng lồ truyền thông cũng khẳng định lại các mục tiêu dài hạn và dự báo nửa cuối năm sẽ tăng trưởng mạnh hơn nửa đầu năm, trái ngược hẳn với tình hình ảm đạm của Netflix vào tháng trước.

Russ Mold, giám đốc đầu tư tại AJ Bell, cho biết: “Disney có thể còn dư địa để phát triển trên thị trường phát trực tuyến, nhưng đến một lúc nào đó nó sẽ chạm ngưỡng bão hòa”.

Cổ phiếu của Disney đã tăng hơn 5% trong thời gian đầu giao dịch.

“Hiện tại, Disney đang bảo toàn vị thế cạnh tranh của mình trước những người chơi lớn tuổi hơn. Tuy nhiên, nhiều người còn mong đợi sự phát triển hơn nữa từ một công ty sở hữu hàng loạt bộ phim bom tấn nổi tiếng”, Sophie Lund-Yates, nhà phân tích tại Hargreaves Lansdown cho biết.

Hiện tại, Disney+ vẫn đứng sau Netflix về số lượng người đăng ký tổng thể.

Tổng số người đăng ký của dịch vụ phát trực tuyến hai năm tuổi này đạt 129,8 triệu vào năm ngoái, khi người xem trả tiền để xem “The Book of Boba Fett”, “The Beatles: Get Back” và bộ phim hoạt hình được đề cử giải Oscar “Encanto”. Trong khi đó, Netflix có tổng số khoảng 222 triệu thành viên trả phí, tính đến năm 2021.

Các giám đốc điều hành của Disney đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung trong nước khi thị trường Hoa Kỳ bão hòa. Công ty gần đây đã bổ nhiệm Rebecca Campbell để tăng gấp đôi nội dung quốc tế.

Netflix đã thành công dựa vào nội dung được sản xuất trong nước, thu hút hàng triệu người đăng ký quốc tế với các series phim như “Squid Game”, “Money Heist” và “Lupin”, đã bù đắp cho sự thiếu hụt các bộ phim bom tấn.

Giám đốc tài chính Christine McCarthy của Disney cho biết trong cuộc gọi thu nhập rằng trong số 33 tỷ đô la tổng chi tiêu, khoảng một phần ba được dành cho thể thao và phần còn lại dành cho nội dung.

Joe McCormack, nhà phân tích cấp cao của Third Bridge cho biết: “ Disney + sẽ đến với 42 quốc gia nữa vào mùa hè năm 2022, việc tăng trưởng ở thị trường quốc tế sẽ trở thành mối quan tâm hàng đầu”.

 

Bài: Hoài Linh – Theo Reuters

 

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/