CVS Health – chuỗi phân phối dược phẩm lớn nhất nước Mỹ vừa qua đã vượt xa kỳ vọng của Phố Wall về thu nhập quý đầu tiên và nâng dự báo doanh thu. Vì họ nhận thấy nhu cầu về đơn thuốc ngày càng tăng, trong khi nhu cầu về vắc xin và xét nghiệm Covid giảm.

Công ty chăm sóc sức khỏe cho biết họ hiện dự kiến thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu cho năm 2022 sẽ dao động từ 8,20 USD đến 8,40 USD so với dự báo trước đó là từ 8,10 USD đến 8,30 USD.
Cổ phiếu tăng 4,78% đóng cửa ở mức 100,57 USD.
Dưới đây là những gì công ty đã báo cáo sau khi kết thúc vào ngày 31 tháng 3, dựa trên cuộc khảo sát các nhà phân tích của Refinitiv:
Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: điều chỉnh 2,22 đô la so với 2,15 đô la dự kiến
Doanh thu: 76,83 tỷ USD so với 75,39 tỷ USD dự kiến.
Công ty đã báo cáo thu nhập ròng là 2,31 tỷ đô la, tương đương 1,74 đô la trên mỗi cổ phiếu, cao hơn mức 2,22 tỷ đô la, hay 1,68 đô la trên mỗi cổ phiếu, một năm trước đó.
Loại trừ các khoản mục, CVS kiếm được 2,22 đô la trên mỗi cổ phiếu, cao hơn mức 2,15 đô la trên mỗi cổ phiếu mà các nhà phân tích được Refinitiv khảo sát mong đợi.
Doanh thu tăng lên 76,83 tỷ đô la từ 69,1 tỷ đô la một năm trước đó. Con số này vượt hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 75,39 tỷ đô la.
Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng tại CVS đã tăng 10,7% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước. Ở hiệu thuốc, doanh số bán hàng cùng cửa hàng tăng 10,1% .
CVS cho biết họ đã thu hút khách hàng mới, mua nhiều đơn thuốc hơn vào mùa ho, cảm lạnh và cúm trong quý đầu tiên. Trong khoảng thời gian một năm trước, ít người mua tìm thuốc điều trị bệnh theo mùa hơn vì họ đeo khẩu trang và dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Công ty cho biết họ cũng chứng kiến doanh số bán hàng tăng do lạm phát nhãn hiệu thuốc.Thay vì nhận các xét nghiệm Covid tại các hiệu thuốc, ngày càng nhiều người tiêu dùng mua các bộ xét nghiệm không kê đơn về nhà. CVS chỉ ra những người này là động lực bán hàng trong quý.
Giờ đây, công ty đang tìm kiếm những cách khác để thu hút lượng người truy cập, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và ngăn chặn sự cạnh tranh từ các nhà bán lẻ trực tuyến. Họ đã thêm nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe hơn vào các cửa hàng của mình và khuyến khích các thành viên kinh doanh bảo hiểm y tế của mình, Aetna, đến các hiệu thuốc của mình để được chăm sóc y tế.
Cổ phiếu của CVS đã giảm khoảng 7% cho đến nay trong năm nay, vượt trội so với mức giảm 12% của S&P 500. Cổ phiếu đóng cửa vừa rồi ở mức 95,98 đô la, nâng giá trị thị trường của công ty lên 126,04 tỷ đô la.
Bài: Ngọc Viên – CNBC.com