Navigator Business & Entrepreneurs
MarketsVirtual & High TechWorld News

Công ty Wing bắt đầu giao hàng bằng máy bay không người lái tại khu vực Dallas-Fort Worth

Wing là một doanh nghiệp giao hàng bằng máy bay không người lái, công ty được điều hành dưới công ty công nghệ lớn mạnh Alphabet (đây cũng là công ty mẹ của Google). Wing sẽ bắt đầu vận chuyển các gói hàng từ nhiều doanh nghiệp đến cư dân của khu vực Dallas trong tuần này, đây là một sự mở rộng đáng kể của loại hình dịch vụ được hình thành cách đây 10 năm.

Công ty Wing bắt đầu giao hàng bằng máy bay không người lái tại khu vực Dallas-Fort Worth – Ảnh minh họa

 

Trong vài ngày tới, Wing sẽ giao các gói hàng từ chuỗi hiệu thuốc Walgreens cho các cư dân tại phía bắc của thành phố Texas là Little Elm và Frisco. Ngay sau đó, công ty giao hàng bằng máy bay không người lái sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng cho các doanh nghiệp khác tại vùng ngoại ô Dallas-Fort Worth. Những sản phẩm sẽ được vận chuyển bao gồm kem từ công ty Blue Bell Creameries, thuốc thú cưng theo toa từ Easyvet và bộ dụng cụ sơ cứu từ Texas Health.

Công ty Wing cho biết rằng họ sẽ bắt đầu dịch vụ của họ tại Little Elm và Frisco vào ngày 7/4, mục tiêu dại hạn của công ty là mở rộng dịch vụ cho nhiều khách hàng hơn xung quanh khu đô thị DFW.

Máy bay không người lái có tiềm năng thực hiện giao hàng nhanh hơn xe tải và ô tô vì chúng có thể băng qua giao thông và nhà ở thay vì ngồi trên phương tiện giao thông. Tuy nhiên, để thành công trên diện rộng, việc giao hàng bằng máy bay không người lái phải vượt qua những trở ngại về quy định và an toàn.

Wing thực hiện chiến lược mở rộng dịch vụ của họ sang Texas sau khi công ty có kinh nghiệm định hướng được hướng đi trên không trung để thực hiện giao hàng bằng máy bay không người lái. Theo Wing, công ty đã giao hơn 200.000 gói hàng, trong đó, công ty thành công giao được 1.000 chuyến hàng chỉ trong một ngày ở Canberra, Australia. Wing cũng thực hiện giao hàng ở Helsinki, Phần Lan, và Christiansburg, Virginia.

Khu vực Dallas-Fort Worth có thể là khu vực bận rộn hơn so với các khu vực khác do Wing phục vụ trước đây. Khu vực này có dân số khu vực khoảng 7 triệu người, và Wing nói rằng hàng không tại đây phức tạp hơn nhiều.

Nhằm khiến cho dịch vụ được phê duyệt dễ hơn, Wing đã áp dụng phương pháp tiếp cận “từ cửa hàng đến nơi giao hàng”( “store to door”), trong đó các nhân viên bán lẻ xử lý đơn đặt hàng và tải các gói hàng lên máy bay không người lái. Tại những nơi khác sẽ có một phi công duy nhất giám sát nhiều máy bay không người lái khi chúng cất cánh.

Máy bay không người lái của Wing mang từng gói hàng một và cất cánh thẳng đứng từ địa điểm bắt đầu qua việc sử dụng 12 cánh quạt hướng lên trên

 

Máy bay không người lái của Wing mang từng gói hàng một và cất cánh thẳng đứng từ địa điểm bắt đầu qua việc sử dụng 12 cánh quạt hướng lên trên. Bốn cánh quạt hướng về phía trước trên một cánh thông thường sẽ tăng tốc máy bay theo chiều ngang với tốc độ lên đến 70 dặm/giờ, đó là phương pháp cất cánh đơn giản hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với các thiết kế quadcopter thông thường. Khi đến đích, máy bay không người lái sẽ bay lơ lửng ở độ cao 23 feet và tháo gói hàng xuống dây cáp vào sân sau của nhà của khách hàng.

Một cuộc khảo sát của Đại học Virginia về hoạt động của máy bay không người lái ở Christiansburg cho thấy 87% người được hỏi có cái nhìn nhận tích cực về công nghệ này.

Máy bay không người lái có cánh có thể giao các gói nhỏ, chẳng hạn như sản phẩm sách hoặc tách cà phê. Khách hàng đặt hàng bằng ứng dụng Wing trên điện thoại của họ. Wing cho biết dịch vụ không thêm phí giao hàng. Phân phối bằng máy bay không người lái không lan truyền nhanh chóng, nhưng nhiều công ty đang phát triển loại dịch này để khiến nó trở thành xu hướng phổ biến. Các đối thủ của Wing bao gồm Amazon, Flytrex, Manna, Zipline, MissionGo, UPS và Wingcopter.

 

Bài: Hào – Theo CNET

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/