Peloton sắp bắt đầu tính phí của khách hàng cao hơn cho các sản phẩm xe đạp và máy chạy bộ chính hãng của họ, do thực trạng lạm phát gia tăng và chi phí chuỗi cung ứng tăng cao.
Theo thông tin từ một banner trên trang mạng của công ty, kể từ ngày cuối của tháng 1, công ty sẽ yêu cầu khách hàng trả thêm 250 đô la cho chi phí giao hàng và sản phẩm xe đạp của hãng, và trả thêm 350 đô la đối với sản phẩm máy chạy bộ. Điều đó sẽ làm cho chi phí của các sản phẩm đó lần lượt tăng lên đến 1.745 đô la và 2.845 đô la.
Trước đó, Peloton cho biết phí 250 đô la và 350 đô la đã bao gồm phí giao hàng và lắp ráp trong tổng giá trị của sản phẩm xe đạp và máy chạy bộ. Theo trang web của hãng, giá sản phẩm Bike+ mới của Peloton có giá không thay đổi là 2,495 đô la. Peloton cũng sẽ đưa thông báo tăng giá bán sản phẩm tại các nước Anh, Đức và Úc bắt đầu từ ngày cuối cùng của tháng 1.
Trong cuộc họp gần đây giữa ban giám đốc của công ty, giám đốc marketing và truyền thông của Peloton Dara Treseder cho biết, những thay đổi về giá cả là do lạm phát ngày càng tăng và chi phí chuỗi cung ứng tăng cao. Theo bản ghi âm của cuộc họp, bà chia sẻ rằng trong khi những công ty khác như Ikea đang tăng giá bán sản phẩm thì Peloton vẫn muốn giữ giá bán của họ ở mức trung bình. Bà nói thêm rằng công ty không muốn bị coi là đang “treo đầu dê bán thịt chó” (“Switch and Bait”) đối với khách hàng.
Người phát ngôn của Peloton chia sẻ rằng Peloton cũng đang bị ảnh hưởng bởi kinh tế toàn cầu và chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, trước sự tăng giá bán sản phẩm, Pelonton tự tin rằng công ty vẫn sẽ mang lại giá trị tốt nhất cho lĩnh vực thể thao và sẽ đưa ra nhiều lựa chọn sản phẩm hơn đến với người tiêu dùng.
Vào tháng 8, Peloton đã giảm giá sản phẩm xe đạp của họ xuống còn 1.495 USD (khoảng 20%), vì họ hy vọng sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng hơn với lựa chọn sản phẩm có giá rẻ hơn.
Sau khi công ty nhận biết nhu cầu tăng cao từ người tiêu dùng tìm kiếm thiết bị tập luyện tại nhà vào năm 2020, đà tăng trong doanh thu của Peloton đã bị ảnh hưởng đáng kể trong những tháng gần đây. Cổ phiếu của công ty cũng đã bị ảnh hưởng, cụ thể cổ phiếu đã giảm khoảng 76% vào năm 2021, sau khi tăng hơn 440% vào năm 2020.
Vào tháng 11, Peloton đã cắt giảm dự đoán cả năm do những hạn chế liên tục của chuỗi cung ứng và nhu cầu khách hàng giảm. Các nhà phân tích cho biết họ dự đoán công ty cũng sẽ có doanh thu thấp hơn trong kỳ nghỉ lễ, điều này có thể dẫn đến việc giảm quy trình kinh doanh hàng năm (annual guidance). Vào tuần trước, Nasdaq cho biết cổ phiếu của Peloton sẽ được thay thế bằng Old Dominion Freight trong chỉ số Nasdaq 100, có hiệu lực kể từ ngày 24/1.
Bài: Hào – Theo CNBC