Navigator Business & Entrepreneurs
HighlightMarketsRegional Market News

Các nhãn hàng của Clorox có khả năng chống lạm phát và đứng vững trước nguy cơ suy thoái kinh tế

Giám đốc điều hành của Clorox Linda Rendle gần đây đã nói với CNBC rằng các sản phẩm của công ty nằm trong mảng “đồ gia dụng thiết yếu” hoàn toàn có thể vượt qua được môi trường lạm phát gia tăng và thời điểm kinh tế khó khăn như hiện tại.

Thương hiệu giấy khử trùng đã giúp Clorox phát triển hơn nữa trong suốt đại dịch

Các nhãn hàng phổ biến của công ty có thể kể đến bao gồm các sản phẩm Clorox nổi tiếng cũng như máy lọc nước Brita, túi Glad và son môi Burt ‘s Bees.

Để lấy ví dụ về sức mạnh định giá của Clorox, Rendle đã đề cập một đợt tăng giá khác được thiết lập cho tháng 7 để giúp bù đắp chi phí sản xuất tăng cao và “phục hồi lợi nhuận theo thời gian”.

Giám đốc điều hành nói với Jim Cramer trên “Mad Money” rằng các nhãn hàng thuộc Clorox cung cấp giá trị vượt trội cho những thứ mọi người cần sử dụng hàng ngày, ngay cả trong thời kỳ suy thoái. Trong thời kỳ khủng hoảng tài chính năm 2008, thương hiệu của họ vẫn chống chọi được, thậm chí còn phát triển hơn nữa từ giai đoạn đó.

Có lo ngại rằng các động thái quyết liệt của Cục Dự trữ Liên bang để dập tắt lạm phát có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và gây ra suy thoái. Fed đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào thứ Tư.

Clorox thì đưa ra một bản báo cáo với nhiều kết quả trái chiều vào thứ Hai. Cổ phiếu mở cửa thấp hơn hôm thứ Ba nhưng đã tăng vọt lên 3% ở thời điểm đóng cửa giao dịch Nó đã tăng thêm 1,4% nữa vào thứ Tư.

Gã khổng lồ ngành hàng gia dụng vào cuối ngày thứ Hai đã báo cáo lợi nhuận điều chỉnh quý ba tài khóa là 1,31 đô la mỗi cổ phiếu, vượt qua ước tính nhưng giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu thuần tăng 2% lên 1,81 tỷ đô la, tốt hơn đôi chút so với kỳ vọng. Trong khi đó thì tổng lợi nhuận đã bị đè bẹp.

Công ty đã cắt giảm 20% những mục tiêu nằm trong dự báo thu nhập cả năm của mình, trong khi vẫn duy trì doanh thu ròng dự kiến giảm từ 1% đến 4% trong năm.

“Trong vòng nửa đầu tiên của năm tài chính, chúng tôi đã đạt mức tăng trưởng doanh số 27% trong năm. Nhưng trong quý này, khi chúng tôi phát triển trong một môi trường bình ổn hơn, chúng tôi đã có thể tăng trưởng hữu cơ ở ba trong bốn phân khúc của mình, thuộc phần lớn hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã mở rộng được thị phần của công ty.”

Rendle nói rằng thói quen vệ sinh sạch sẽ nở rộ từ đại dịch Covid rất khó thay đổi ngay cả khi nhiều khía cạnh của cuộc sống đã trở lại với các thói quen bình thường hơn. Công ty đã đi theo xu hướng này, tung ra các “giải pháp đóng gói” để mọi người có thể “kiểm soát môi trường xung quanh họ” và đã đạt được thành công ngoài mong đợi, biến Clorox trở thành một “doanh nghiệp lớn hơn nhiều” so với trước đại dịch.

Bài: Trí Hiếu- Dẫn từ CNBC

 

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/