Navigator Business & Entrepreneurs
MarketsNewsVirtual & High TechWorld News

Amazon ra mắt ứng dụng cho phép thử giày qua điện thoại

Amazon vừa qua đã cho ra mắt một công cụ mua sắm thực tế ảo với tính năng cho phép người dùng thử những đôi giày mà họ muốn mua.

Amazon cho biết ứng dụng này sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn cũng như mang tính tương tác cao hơn.

Tính năng này được gọi là “Thử giày ảo” và hiện chỉ khả dụng với người dùng iOS ở Hoa Kỳ, Canada trên ứng dụng mua sắm Amazon. Amazon cho biết tính năng này đã được bổ sung thêm các kiểu giày từ các thương hiệu như New Balance, Adidas, Reebok và Puma.

Để sử dụng công cụ này, người mua hàng chỉ cần nhấn vào nút ““virtual try-on” trên trang sản phẩm giày dép, sau đó hướng camera của điện thoại vào chân họ và một đôi giày ảo sẽ xuất hiện trên màn hình. Người mua hàng có thể đổi qua lại giữa các màu khác nhau trong khi chế độ này vẫn hoạt động và nó sẽ tự động điều chỉnh trên màn hình của họ.

Tính năng này không có khả năng giúp người dùng tìm ra đôi giày vừa vặn cho họ, nhưng nó giúp họ biết được chúng trông như thế nào trên đôi chân của mình.

“Virtual try-on” được xây dựng dựa trên các công cụ mua sắm ảo hiện có của Amazon, nhiều công cụ trong số đó sử dụng tương tác thực tế ảo – một công nghệ cho phép phủ lên các bề mặt thực tế bằng các đối tượng ảo. Vào năm 2017, Amazon đã ra mắt “AR View” cho phép người dùng trực quan hóa sản phẩm trong nhà bằng điện thoại thông minh của họ. Sau đó hãng giới thiệu một ứng dụng khác được gọi là “Room Decorator” cho phép người dụng thử bài trí nội thất trong nhà bằng các vật phẩm ảo.

Amazon không phải là công ty duy nhất thử nghiệm công nghệ tương tác thực tế ảo trong mua sắm trực tuyến. Gã khổng lồ nội thất Ikea, Nike, L’Oreal và thương hiệu thời trang Zara đều đã tung ra các tính năng tương tự.

Bài: Nguyệt Quế – Theo CNBC

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/