Navigator Business & Entrepreneurs
HighlightMarketsNewsWorld News

Xiaomi ra mắt sản phẩm smartphone dòng cao cấp mới

Chủ nhật vừa qua, Xiaomi đã ra mắt người dùng toàn cầu mẫu điện thoại thông minh hàng đầu của mình với mong muốn chiếm lấy một phần thị trường cao cấp. Xiaomi 13 và 13 Pro ban đầu được ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 12, nhưng giờ đây, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc đang đưa các thiết bị này vươn tầm quốc tế. 

Xiaomi tách Redmi thành thương hiệu riêng để làm gì? | Hoàng Hà Mobile

Xiaomi 13 Pro có màn hình 6,73 inch và chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất của công ty Qualcomm – Mỹ. Chiếc smartphone được trang bị camera ba ống kính và các tính năng cao cấp khác như sạc cực nhanh. Được biết, điểm nổi bật của chiếc Xiaomi 13 Pro là máy ảnh với khả năng vượt trội mà công ty đã “đồng thiết kế” với nhãn hàng Leica của Đức.

Xiaomi 13 có giá khởi điểm 1.053 USD trong khi 13 Pro có giá khởi điểm 1.370 USD. Theo công ty nghiên cứu IDC, Xiaomi đã có một năm 2022 đầy khó khăn với số lượng điện thoại thông minh bán ra giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức giảm lớn nhất trong số 5 nhà cung cấp smartphone lớn nhất. Theo kết quả tài chính mới nhất hiện có, công ty đã phải chịu thua lỗ trong quý cuối cùng của năm. 

Neil Mawston cho biết Xiaomi đang phải đối mặt với nhiều thử thách trong nước, như chiếc iPhone ngày càng phổ biến của Apple, chiếc Honor (thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc được tách ra từ Huawei) đang được săn đón một cách đáng ngạc nhiên. Không chỉ vậy, người tiêu dùng Trung Quốc còn có xu hướng thay đổi các thương hiệu sử dụng phần cứng Android liên tục. 

Xiaomi 13 Pro chính thức được ấn định ngày ra mắt trên toàn cầu

Dữ liệu của Canalys cho thấy điện thoại thông minh cao cấp, có giá trên 800 USD, chiếm 18% tổng thị trường thiết bị cầm tay vào năm 2022, tăng từ 11% vào năm 2020. Việc Xiaomi đẩy mạnh phân khúc cao cấp sẽ khiến họ phải đối đầu với Apple và Samsung, đây sẽ là một thách thức lớn đối với công ty Trung Quốc.e

Theo Canalys, các thiết bị của Samsung và Apple chiếm 92% thị trường cao cấp vào năm 2022. Runar Bjørhovde, nhà phân tích nghiên cứu tại Canalys nhận xét: “Cạnh tranh với Apple và Samsung là vô cùng khó khăn, không chỉ trong việc định hướng phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường, mà còn phải đối đầu với các công ty khổng lồ có thương hiệu cao cấp, cần tập trung vào trải nghiệm và hệ sinh thái sản phẩm có mức độ gắn bó cao với người dùng”.

Xiaomi là hãng điện thoại thông minh mới nhất của Trung Quốc đang cố gắng phá vỡ phân khúc cao cấp của thị trường. Bên cạnh đó, Oppo cũng đã ra mắt thị trường nước ngoài chiếc mẫu điện thoại gập đầu tiên của mình trong tháng này với giá hơn 1.000 USD.

Bài viết: Thanh Trúc – Theo CNBC

 

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/