Navigator Business & Entrepreneurs
MarketsNewsReal Estate

Tỷ lệ mặt bằng bán lẻ trống tại Singapore đạt mức thấp nhất kể từ năm 2014 ở mức 6,5%

Tỷ lệ chỗ trống tại Orchard Road là 7% trong quý 3.

Theo Savills Research, tỷ lệ mặt bằng bán lẻ bỏ trống tại Singapore đã giảm nhẹ từ 6,6% trong quý 2 năm 2024 xuống 6,5% trong quý 3 năm 2024, bằng với tỷ lệ của một năm trước và đánh dấu mức thấp nhất kể từ năm 2014.

Tỷ lệ tiêu thụ ròng không gian bán lẻ trong quý 3 được phân bổ đều trên khắp các khu vực, ngoại trừ Khu quy hoạch trung tâm thành phố, nơi tỷ lệ lấp đầy vẫn giữ nguyên.

Tỷ lệ chỗ trống tại Orchard Road là 7% trong quý 3, cao hơn một chút so với mức 6,8% trong quý 1 nhưng vẫn là mức thấp nhất trong năm năm, tương đương với mức trung bình trước Covid-19 là 6,7%.

Tỷ lệ mặt bằng bán lẻ bỏ trống ở vùng ngoại ô vẫn ổn định ở mức 4,6%, nhờ vào cam kết trước toàn bộ đối với các không gian mới được cải tạo tại Tampines 1.

Trong khi đó, nhu cầu về không gian bán lẻ cao cấp đã đẩy giá thuê tăng cao trong Q3. Giá thuê trung bình tại Khu Orchard tăng 0,5% lên 23,10 đô la một foot vuông, trong khi giá thuê ở vùng ngoại ô giảm nhẹ 0,1% xuống 14,70 đô la một foot vuông.

Du lịch vẫn đang tiếp tục phục hồi, nhưng tổng lượng khách du lịch trong ba quý đầu năm 2024 thấp hơn 12% so với mức năm 2019 và chi tiêu vẫn chưa đạt đến con số trước Covid-19.

Chi tiêu trong nước vẫn ở mức thấp do lạm phát và bất ổn kinh tế.

Alan Cheong, giám đốc điều hành Nghiên cứu và Tư vấn tại Savills Singapore cho biết: “Trong khi sự cạnh tranh gay gắt từ những công ty mới tham gia thị trường đã giúp nâng cao giá thuê bán lẻ cao cấp, chúng tôi dự báo giá thuê trung bình chung sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải trong thời gian còn lại của năm”.

“Giá thuê lẽ ra bắt đầu giảm từ một hoặc hai quý trước, do biên lợi nhuận bị nén mà các nhà bán lẻ và nhà điều hành F&B phải đối mặt. Nhưng sự gia nhập của các nhà điều hành F&B nước ngoài đã giữ giá thuê ở mức cao, do đó làm trầm trọng thêm tình hình của các nhà điều hành hiện tại”, ông nói thêm.

Tuy nhiên, ông dự kiến ​​mức tăng trưởng tiền thuê chung sẽ ở mức vừa phải trong thời gian còn lại của năm.

Cheong lưu ý rằng các nhà bán lẻ và nhà điều hành F&B đang phải đối mặt với áp lực về biên lợi nhuận, và trong khi giá thuê bán lẻ cao cấp có thể tăng do nhu cầu lớn đối với các vị trí quan trọng, giá thuê cho các không gian khác có khả năng sẽ giữ nguyên hoặc thậm chí giảm trong các quý tới.

Bất chấp nguồn cung hạn hẹp trong ba năm tới, ông dự đoán rằng tăng trưởng tiền thuê sẽ bị hạn chế vì chi phí hoạt động tăng và tình trạng thiếu hụt lao động tiếp tục ảnh hưởng đến các ngành bán lẻ và F&B.

Sulian Tan-Wijaya, giám đốc điều hành Bán lẻ & Phong cách sống tại Savills Singapore, cũng cho biết thêm rằng các không gian bán lẻ cao cấp sẽ tiếp tục chứng kiến ​​nhu cầu mạnh mẽ, giữ giá thuê ổn định. Các nhà điều hành yếu hơn sẽ rời đi, nhưng các thương hiệu mới sẽ lấp đầy những không gian này.

“Singapore vẫn là điểm đến ưa thích của các thương hiệu nước ngoài mới”, ông nói. “Trong khi các nhà điều hành F&B mạo hiểm hơn về địa điểm, các nhà bán lẻ vẫn chọn ra mắt thương hiệu của họ tại Orchard hoặc các trung tâm thương mại ngoại ô.”

Ttttrblca

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/