Home Credit đã công bố báo cáo đầu tiên về hoạt động Môi Trường, Xã hội và Quản trị (ESG) vào hôm 15/11. Trong báo cáo này tập đoàn đề cập đến các chương trình và các biện pháp mà họ đã và đang thực hiện để hỗ trợ khách hàng lẫn cộng đồng. Đồng thời họ cũng chia sẻ tầm nhìn tương lai về việc công ty sẽ tập trung nguồn lực để cung cấp các dịch vụ, sản phẩm tài chính bền vững và có trách nhiệm hơn.
Home Credit đã giới thiệu 6 giá trị cốt lõi trong định hướng ESG mà họ đã, đang và sẽ làm. Một trong những hành động thiết thực mà công ty này làm là họ đã hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng trong đợt dịch Covid-19 vừa rồi. Về mặt kế hoạch thì báo cáo về các hoạt động ESG của công ty này sẽ được phát hành đều đặn mỗi năm.
Ông Jean – Pascal Duvieusart, CEO của Tập đoàn Home Credit cho biết: “Cho vay có trách nhiệm, tạo điều kiện tối đa để mọi người làm chủ kỹ thuật số và tài chính toàn diện là những yếu tố được đan kết vào DNA của tập đoàn chúng tôi. Covid-19 đã cho thấy cam kết mạnh mẽ của chúng tôi và những nỗ lực vượt bậc trong việc thúc đẩy đổi mới. Đội ngũ nhân viên tại Home Credit đã vượt qua rất nhiều thách thức, tiếp tục củng cố các giá trị ESG cũng như nhanh chóng thay đổi các hình thức và quy trình hoạt động để có thể hỗ trợ mọi người tốt hơn.”
Ông Jan Ruzicka, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Home Credit, và cũng là người chịu trách nhiệm chính về ESG và Phát Triển Bền Vững chia sẻ: “Quy chuẩn ESG của Home Credit được thông qua vào năm 2020 thật sự đã hệ thống hóa những giá trị mà chúng tôi luôn theo đuổi nhằm mang đến những lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng từ cấp độ thị trường mỗi nước, khu vực đến toàn cầu. Cách tiếp cận này đảm bảo rằng ESG cùng sự phát triển bền vững được thực hiện một cách có định hướng và nhất quán trong tất cả các hoạt động của chúng tôi.”
Home Credit đã nỗ lực không ngừng với nhiều hoạt động ESG nổi bật từ những ngày đầu hoạt động. Hiện Home Credit Việt Nam là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong ngành tài chính tiêu dùng với 6.000 nhân viên, và hơn 12 triệu lượt khách hàng kể từ năm 2008 cho đến nay.
Chia sẻ về báo cáo ESG lần này, bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam nhấn mạnh: “Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng. Tôi tự hào vì công ty đã rất nhanh chóng có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả và kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn Covid như hiện nay.”
Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, Home Credit Việt Nam đã phát động chương trình Home Love. Chương trình này đến nay đã đóng góp được 1 tỷ đồng cho Quỹ Vắc Xin Quốc gia, hỗ trợ hơn 30 nghìn phần cơm và nhu yếu phẩm dành tặng cho nhiều nơi như: 10 bệnh viện dã chiến, khu cách ly, các mái ấm trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn cùng những người có hoàn cảnh khó khăn.
Home Credit là nhà cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng toàn cầu với hoạt động tại 9 quốc gia được thành lập vào năm 1997. Công ty có trụ sở chính tại Praha, Cộng hòa Czech, cung cấp các khoản vay không thế chấp, cho vay tiền mặt và các sản phẩm cho vay trực tuyến và tại các cửa hàng bán lẻ hợp tác.
Ở Việt Nam, Home Credit Việt Nam được thành lập và hoạt động từ năm 2008, cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng trả góp. Home Credit hiện có trụ sở chính tại TPHCM, chi nhánh tại Hà Nội, 8 văn phòng đại diện và hơn 9.000 điểm phục vụ tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Bài: Hoài Linh – Tổng hợp