Nhà sản xuất đồ uống có ga nổi tiếng Pepsico là hãng mới nhất trong hàng loạt các thương hiệu lớn gia nhập vào lĩnh vực NFT. Bộ sưu tập Genesis Mic Drop được phát hành nhằm kỷ niệm lịch sử hợp tác lâu năm của thương hiệu với ngành công nghiệp âm nhạc.
Theo sau một số thương hiệu nổi tiếng bao gồm Budweiser, Nike và Adidas, Pepsi cũng đang lên kế hoạch để tiến vào “vũ trụ ảo” metaverse. Bộ sưu tập NFT của Pepsi được đặt tên là “Mic Drop”, gắn liền với chủ đề âm nhạc, mang nhiều biến thể đa dạng của chiếc micrô lấy cảm hứng từ thương hiệu định vị mang tính biểu tượng của Pepsi trên nhiều phông màu độc đáo khác nhau.
Pepsi từ lâu đã có mối quan hệ hợp tác với nhiều cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc, công ty đã từng là nhà tài trợ cho buổi biểu diễn Super Bowl, ngoài ra Pepsi còn thực hiện nhiều chiến dịch hợp tác với các siêu sao thế giới, bao gồm Calvin Harris, Britney Spears và Beyonce. Khi các nhạc sĩ như Snoop Dogg và Timbaland ủng hộ NFT và thúc đẩy nhận thức về NFT, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu đánh giá cao ảnh hưởng của âm nhạc, như Pepsi, sẽ đón nhận sự bùng nổ của NFT.
“Bộ sưu tập Genesis Mic Drop” đại diện cho bước đột phá đầu tiên của Pepsi vào lĩnh vực NFT. Các micro trong bộ sưu tập này sẽ có các tính năng ngẫu nhiên với độ hiếm nhất định, tương tự như các dự án sưu tầm NFT phổ biến khác. Mỗi bộ sưu tập NFT của Pepsi đều tôn vinh hành trình trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới của hãng.
Theo thông báo của Pepsi trên Twitter, bộ sưu tập này sẽ có 1.893 NFT nằm trên chuỗi khối Ethereum, và bộ sưu tập chỉ cung cấp cho những người nằm sẵn trong danh sách chờ.
Các NFT sau đó sẽ có thể mua, bán và giao dịch trên thị trường mà người dùng lựa chọn. Hiện tại, bộ sưu tập chỉ có sẵn cho người dân Mỹ.
Bài: Hoài Linh – Theo cryptoslate