Navigator Business & Entrepreneurs
MarketsNewsWorld News

Người tiêu dùng Mỹ đang cảm thấy tự tin hơn vào nền kinh tế hiện tại

Người dân Mỹ đang cảm thấy khá lạc quan về nền kinh tế của quốc gia này: Một thước đo quan trọng về niềm tin của người tiêu dùng vừa tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2022.

Ảnh minh họa. Nguồn: Eva Marie Uzcategui/Bloomberg

Theo một báo cáo được công bố hôm thứ Ba (27/6), Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board đạt 109,7 trong tháng 6, tăng từ 102,5 của tháng trước.

Cuộc khảo sát mới nhất từ tổ chức nghiên cứu kinh doanh tiếp tục cho thấy rằng người tiêu dùng đang ngày càng có cái nhìn tích cực hơn về hiện tại so với những gì có thể xảy ra trong những tháng tới. Cả chỉ số tình hình hiện tại và chỉ số kỳ vọng đều tăng từ tháng 5; tuy nhiên, chỉ số sau vẫn ở mức phát ra tín hiệu cảnh báo suy thoái.

Các nhà kinh tế của Wells Fargo viết trong một báo cáo phát hành hôm thứ Ba: “Nếu tình trạng chật kín người tại các nhà hàng và sân bay không đủ để thuyết phục bạn rằng người tiêu dùng đang cảm thấy tốt hơn vào lúc này, thì hãy nhìn vào chỉ số tình hình hiện tại. Chỉ số này ghi nhận mức tăng hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 12 năm 2022. Về mặt cấp độ, chỉ có hai tháng cao hơn tháng 6 năm nay đối với chỉ số tình hình hiện tại trong ba năm qua: đó là tháng 6 và tháng 7 năm 2021.”

Thị trường lao động giúp củng cố niềm tin
Ảnh minh họa. Nguồn: Jae C. Hong/AP Photo

Thị trường lao động, vốn đã dịu đi phần nào nhưng vẫn chặt chẽ và mạnh mẽ, tiếp tục thúc đẩy niềm tin. Tỷ lệ người dân cho rằng lượng công việc đang ở mức “phong phú” tăng từ 43,3% lên 46,8%.

Dana Peterson, trưởng bộ phận kinh tế tại Conference Board, cho biết: “Sự tự tin thể hiện rõ nhất ở những người tiêu dùng dưới 35 tuổi và người có thu nhập trên 35.000 USD. Tuy nhiên, thước đo kỳ vọng tiếp tục báo hiệu cho người tiêu dùng dự đoán suy thoái kinh tế vào một thời điểm nào đó trong vòng 6 đến 12 tháng tới.”

Có vẻ như lo ngại về suy thoái kinh tế đang mờ dần: Báo cáo hôm thứ Ba cũng cho thấy số lượng người tiêu dùng có dự đoán về suy thoái kinh tế giảm sút. Vào tháng 6, có 69,3% người được hỏi cho biết suy thoái kinh tế là “phần nào” hoặc “rất có thể xảy ra”, giảm từ mức 73,2% trong tháng 5.

Người tiêu dùng cho biết kế hoạch mua nhà và ô tô của họ đã bị hoãn lại và họ đang chi nhiều hơn cho các kế hoạch đi nghỉ, bao gồm cả du lịch trong nước.

Peterson cho biết: “Đây là một chỉ báo quan trọng về mong muốn chi tiêu cho các dịch vụ sắp tới. Nó có thể là tín hiệu cho thấy ‘chi tiêu trả thù’ cho du lịch sau đại dịch có thể đã đạt đến đỉnh điểm và có khả năng chậm lại trong phần còn lại của năm.”

Bài: Hiếu Võ – Theo CNN

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/