Navigator Business & Entrepreneurs
FinanceHighlightMarketsWorld News

Người Anh ghé nhiều siêu thị hơn nhằm tìm giá cả tốt nhất

Dữ liệu ngành cho thấy những người Anh thiếu tiền đang ghé nhiều siêu thị hơn để mua sắm với giá tốt nhất trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng trầm trọng.

Nhà nghiên cứu thị trường NielsenIQ cho biết một cuộc săn lùng giá trị đã dẫn đến việc số lượng cửa hàng đến thăm tăng 7% – cả cửa hàng thông thường của họ và thử các cửa hàng khác – trong bốn tuần tính đến ngày 21 tháng 5, so với năm trước, trong một dấu hiệu căng thẳng mới nhất cho một nền kinh tế thường được thúc đẩy bởi người tiêu dùng.

Mike Watkins, người đứng đầu mảng kinh doanh và bán lẻ của NielsenIQ tại Vương quốc Anh cho biết: “Người mua sắm đang cân nhắc nhiều hơn về những gì họ mua, và cho biết thêm rằng người tiêu dùng cũng có thể bắt đầu tránh xa các quán rượu và nhà hàng để dùng bữa tại nhà nhiều hơn.

Giá cả tăng cao đang gây ra ảnh hưởng lớn nhất đến thu nhập của các hộ gia đình ở Anh kể từ ít nhất là những năm 1950 và niềm tin của người tiêu dùng đang ở mức gần kỷ lục. Lạm phát đã đạt mức cao nhất trong 40 năm là 9% vào tháng 4 và dự kiến sẽ còn tăng nữa.

Nhà nghiên cứu thị trường đối thủ Kantar cho biết vào tuần trước rằng hơn 1/5 số hộ gia đình ở Anh tự mô tả rằng họ đang “vật lộn” để kiếm sống.

Dưới áp lực phải hành động, chính phủ tuần trước đã công bố gói hỗ trợ trị giá 15 tỷ bảng Anh (19 tỷ USD) cho các hộ gia đình đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng các hóa đơn năng lượng tăng cao.

Người Anh cũng đang thay đổi hành vi của họ.

Họ đã giảm giá ở cả cửa hàng và sản phẩm, ghé thăm các cửa hàng giảm giá nhiều hơn và chuyển từ các sản phẩm có thương hiệu sang các sản phẩm có nhãn hiệu riêng và có giá thấp hơn.

Họ cũng đang cắt giảm thịt, cá và rượu, giảm hành trình ô tô để tiết kiệm xăng, đồng thời hủy bỏ các dịch vụ phát trực tuyến đăng ký và bảo hành sửa chữa đối với các thiết bị gia dụng.

NielsenIQ cho biết tổng doanh số bán hàng tạp hóa tại các siêu thị ở Anh đã tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong khoảng thời gian 4 tuần, nhờ mức tăng 2,3% trong tuần cuối cùng.

Nó cho biết doanh số bán hàng khuyến mãi đã giảm từ 21,5% trong tháng trước xuống còn 20,4%, cho thấy các siêu thị đang giữ lại các ưu đãi để thúc đẩy doanh số bán hàng khi người mua sắm muốn chi tiêu ít nhất có thể cho mỗi chuyến đi.

Nhà nghiên cứu thị trường cho biết kỳ nghỉ cuối tuần sắp tới của ngân hàng Platinum Jubilee sẽ mang lại sự chào đón, nếu trong ngắn hạn, sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng tạp hóa, tuy nhiên, với 20% hộ gia đình dự kiến sẽ mua thêm hàng tạp hóa vào cuối tuần.

NielsenIQ cho biết trong 12 tuần tính đến ngày 21 tháng 5, tổng doanh số bán hàng đã giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái, với công ty dẫn đầu thị trường Tesco, Marks & Spencer, các công ty giảm giá thuộc sở hữu của Đức Aldi và Lidl và Co-operative đều giành được thị phần.

M&S cho biết tuần trước rằng người Anh sẽ không cảm nhận được toàn bộ tác động của cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt của đất nước cho đến mùa thu.

Phương Loan – Theo Reuters

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/