Navigator Business & Entrepreneurs
FeaturedHighlightMarketsNews

Lý do doanh số Ngày độc thân 11.11 của Trung Quốc giảm mạnh?

Với sự kết thúc của lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11.11:tại Trung Quốc, sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới, rõ ràng các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất nước này đã không thể khơi dậy sự hào hứng của người tiêu dùng.

Điều này xuất phát từ cuộc khủng hoảng bất động sản dai dẳng ở Trung Quốc và những lo ngại ngày càng gia tăng về an ninh thu nhập, khiến việc thuyết phục người tiêu dùng chi tiêu ngày càng trở nên khó khăn.

Để ứng phó với tình hình kinh tế khó khăn, các nhà bán lẻ đã tăng cường nỗ lực giảm giá quanh năm, tung ra hàng tỷ đô la trợ cấp và phiếu giảm giá cho người tiêu dùng, đồng thời kéo dài thời gian diễn ra các sự kiện giảm giá.

Trong Ngày Độc thân năm nay, nhiều nền tảng đã bắt đầu bán hàng từ đầu tháng 10, biến đây trở thành lễ hội kéo dài nhất từ ​​trước đến nay.

Tuy nhiên, theo Josh Gardner, CEO của Kung Fu Data, một công ty quản lý các cửa hàng trực tuyến tại Trung Quốc cho nhiều thương hiệu thời trang và phong cách sống toàn cầu, phản ứng lại khá trái chiều. Ông mô tả tâm lý mua sắm trong dịp Lễ Độc thân là “yên ắng”, lưu ý rằng một số thương hiệu hoạt động rất tốt, trong khi một số khác lại không thay đổi hoặc thay đổi rất nhỏ so với năm trước.

Sự kiện bán hàng năm ngoái, còn được gọi là “Double 11” tại Trung Quốc, đã đạt tổng doanh thu ấn tượng lên tới 1,44 nghìn tỷ nhân dân tệ (202 tỷ đô la Mỹ). Song, con số của năm nay vẫn chưa được tiết lộ, vì các công ty như Alibaba và JD đã ngừng công bố tổng doanh số bán hàng trong Ngày Độc thân trong những năm gần đây.

Hiệu suất bán hàng của nền tảng

Hôm thứ Tư tuần qua, JD báo cáo doanh thu của họ đã đạt “mức cao mới”, với số lượng người dùng đặt hàng tăng 40% và số lượng đơn hàng tăng gần 60%. Một số thương hiệu trên JD.com, bao gồm sản phẩm cho bé Bellamy Organic từ Úc , thương hiệu thú cưng Instinct của Mỹ và thương hiệu chăm sóc da Avène của Pháp, đã chứng kiến ​​doanh số tăng vọt hơn 150% so với năm trước.

Trong khi đó, các nền tảng Tmall và Taobao của Alibaba vẫn tiếp tục các chương trình khuyến mãi Double 11 cho đến ngày 14 tháng 11, tuy nhiên họ vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về hiệu suất bán hàng trong toàn bộ thời gian này.

Gardner báo cáo rằng doanh số bán hàng trong Ngày lễ độc thân không tăng mạnh như trước đây, nhưng tháng 10 và tháng 11 vẫn chiếm khoảng 30% đến 40% doanh thu hàng năm của các thương hiệu mà ông quản lý.

Chiến lược thu hút người chi tiêu cao và tăng trưởng quốc tế

Để thu hút khách hàng chi tiêu cao, Alibaba đã cam kết chi 50 tỷ nhân dân tệ tiền trợ cấp dành riêng cho 53 triệu thành viên 88VIP vào tháng 10. Công ty báo cáo lượng người mua hàng tích cực hàng ngày trong dịp lễ hội này đã tăng 39% so với năm trước.

Hơn nữa, Taobao của Alibaba đã giới thiệu chương trình khuyến mãi liên quan đến Ngày Độc thân tại hơn 20 quốc gia trong năm nay, báo hiệu sự thúc đẩy mạnh mẽ của các công ty thương mại điện tử Trung Quốc hướng tới tăng trưởng quốc tế.

Theo một báo cáo do Bain công bố vào cuối tháng 10, việc theo đuổi tăng trưởng toàn cầu là rất quan trọng đối với các công ty thương mại điện tử Trung Quốc, xét đến triển vọng tiêu dùng trong nước còn khá thờ ơ.

Tttblca

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/