Navigator Business & Entrepreneurs
HighlightInvestingNewsWorld News

‘Kỳ lân’ Malaysia Carsome gọi vốn thành công 290 triệu USD, chuẩn bị mở rộng sang khu vực Đông Nam Á

Carsome, startup công nghệ đầu tiên của Malaysia, đã huy động được 290 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E, nâng mức định giá của ‘kỳ lân’ này lên 1,7 tỷ USD.

 

Cruising through Southeast Asia and taking auto sales online: Q&A with Carsome CEO Eric Cheng | KrASIA
Eric Cheng, đồng sáng lập và CEO của Carsome.

 

Carsome được thành lập vào năm 2015 bởi nhà sáng lập Eric Cheng và Teoh Jiun Ee, mục tiêu hoạt động ban đầu hoạt động chỉ là một trang web so sánh và định giá xe. Tuy nhiên, đến nay nền tảng này đã gia nhập vào các thị trường Indonesia, Thái Lan và Singapore. Đại diện startup này cho biết, họ làm việc với hơn 8.000 đại lý, giao dịch khoảng 100.000 xe hàng năm và có hơn 1.700 nhân viên tại tất cả các văn phòng của mình.

Đại diện Carsome cũng cho biết, công ty hiện đang có kế hoạch sử dụng tiền tài trợ để mở rộng sản phẩm, công nghệ và cơ sở hạ tầng của mình tại Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Đồng thời, startup này cũng có kế hoạch mở rộng Carsome Certified, chi nhánh tập trung vào mô hình B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng). Vào tháng 7, Carsome cho biết họ đang cân nhắc việc niêm yết cổ phiếu tại Hoa Kỳ bằng cách hợp nhất với một SPAC.

Hiện Carsome đang có tham vọng số hóa lĩnh vực xe đã qua sử dụng của Đông Nam Á, bằng cách thay đổi trải nghiệm mua và bán ô tô bằng các giải pháp end-to-end, bao gồm mọi thứ từ kiểm tra ôtô đến chuyển quyền sở hữu sang tài chính.

Nền tảng mua bán xe ôtô đã qua sử dụng Carro là đối thủ nặng ký của Carsome, cũng có trụ sở tại Singapore. Startup này cũng cho biết, vào hồi tháng 6, Carsome đã huy động thành công 360 triệu USD trong vòng gọi vốn và chính thức trở thành ‘kỳ lân’ công nghệ mới của Singapore. Hiện Carro cũng đang cân nhắc đến việc niêm yết tại Mỹ.

Với nguồn vốn mới, Carsome dự định đẩy mạnh đầu tư vào con người, sản phẩm, công nghệ, dữ liệu, cơ sở hạ tầng và phát triển thương hiệu bán lẻ Carsome Certified, tại các thị trường lớn bao gồm Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

Carsome đã hợp tác với Grab để tạo ra chiến dịch “Hãy tự đi xe của bạn”, chiến dịch này sẽ mang lại lợi ích cho hơn 100.000 tài xế Grab và các đối tác giao hàng tại Malaysia khi họ mua xe có “Chứng nhận Carsome”. Chiến dịch dự kiến kéo dài đến tháng 4 năm 2022.

Bài: Vi – Forbes.

Related posts