Navigator Business & Entrepreneurs
BlockchainHighlightWorld News

JPMorgan là ngân hàng đầu tiên bước chân vào vũ trụ ảo metaverse

JPMorgan, ngân hàng lớn nhất ở Hoa Kỳ, cho biết họ đã trở thành người tiên phong trong ngành tham gia vào metaverse, thông qua việc mở phòng chờ ở Decentraland – một thế giới ảo được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain.

Cùng với việc ra mắt phòng chờ với tên gọi Onyx, JPMorgan cũng phát hành một bài báo viết về cách các doanh nghiệp có thể tìm thấy cơ hội trong metaverse.

“Khách hàng đang thể hiện rất nhiều sự quan tâm đối với metaverse,” Christine Moy, người đứng đầu bộ phận tiền điện tử và metaverse của JPMorgan cho biết. “Chúng tôi đang nỗ lực để giúp khách hàng trải nghiệm được những công nghệ tiên tiến nhất, từ công nghệ, cơ sở hạ tầng thương mại, quyền riêng tư cho đến lực lượng lao động”, ông nói thêm.

Trong năm qua, lĩnh vực NFT, metaverse, P2E đã bùng nổ với doanh thu tăng trưởng vượt bậc. Vào tháng 1, gã khổng lồ điện tử Samsung đã mở một phiên bản cửa hàng New York của mình ở Decentraland. Vào tháng 11, Barbados cũng thành lập một đại sứ quán metaverse, cũng ở Decentraland.

JPMorgan chỉ ra rằng giá trung bình của một lô đất ảo đã tăng gấp đôi vào nửa cuối năm 2021, tăng từ 6.000 đô la vào tháng 6 lên 12.000 đô la vào tháng 12 trên bốn trang web metaverse chính của Web 3: Decentraland, The Sandbox, Somnium Space và Cryptovoxels.

Báo cáo của JPMorgan cho biết: “Theo thời gian, thị trường bất động sản ảo sẽ có các dịch vụ giống như trong thế giới thực, bao gồm cả tín dụng, thế chấp và các hợp đồng cho thuê”. Ngoài ra, quản lý tài sản thế chấp tài chính phi tập trung (DeFi) có thể phát huy tác dụng, và thay vì các công ty tài chính truyền thống, việc này có thể được thực hiện bởi các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).

Báo cáo cho biết, làm việc trong metaverse cũng sẽ có lợi, khi ngày càng nhiều các thương hiệu lớn từ nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia vào vũ trụ ảo. Ngân hàng cho biết, một khoản chi lớn khác có thể sẽ dành cho quảng cáo, đồng thời dự đoán rằng chi tiêu cho quảng cáo metaverse sẽ đạt 18,41 tỷ đô la vào năm 2027.

Bài báo của JPMorgan cũng cho rằng nhiều lĩnh vực cần được cải thiện, bao gồm trải nghiệm người dùng tổng thể cũng như cơ sở hạ tầng thương mại.

“Chúng tôi tin rằng hiện trong bối cảnh của mỗi thế giới ảo đều có dân số, GDP, tiền tệ và tài sản kỹ thuật số riêng, tương tự với nền kinh tế toàn cầu. Đây là nơi mà năng lực cốt lõi lâu đời của chúng tôi trong thanh toán xuyên biên giới, ngoại hối, tạo tài sản tài chính, giao dịch và lưu giữ an toàn, có thể đóng vai trò quan trọng trong metaverse.”

Bài: Hoài Linh – Theo Coin Desk

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/