Google cho biết vào hôm thứ Ba (27/6) rằng họ sẽ tiến hành cắt giảm nhân viên đang phụ trách công việc liên quan đến ứng dụng bản đồ Waze. Quyết định được đưa ra sau khi ứng dụng này hợp nhất hệ thống quảng cáo của mình với công nghệ Google Ads.

Hiện Google vẫn chưa cho biết cụ thể sẽ có bao nhiêu nhân viên bị ảnh hưởng.
“Để tạo ra trải nghiệm dài hạn tốt hơn, liền mạch hơn cho các nhà quảng cáo trên Waze, chúng tôi đã bắt đầu chuyển đổi hệ thống quảng cáo hiện tại của Waze sang công nghệ Google Ads. Là một phần của bản cập nhật này, chúng tôi đã cắt giảm các vị trí phụ trách việc kiếm tiền từ Waze Ads, ” Google, công ty đã mua lại Waze với giá khoảng 1,3 tỷ USD vào năm 2013, cho biết.
Vào tháng 12, Google cho biết họ sẽ hợp nhất đội ngũ Waze và Google Maps để hợp nhất các quy trình, biến nó thành một phần của Google Geo, danh mục sản phẩm bản đồ thế giới thực bao gồm Google Maps, Google Earth và Street View.
Thông tin ban đầu được CNBC đưa tin vào đầu ngày, trích dẫn một email từ Chris Phillips, người đứng đầu bộ phận Geo. Ông cho biết Google sẽ thông báo cho các nhà quảng cáo và đối tác về động thái này vào thứ Tư.
Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters