Navigator Business & Entrepreneurs
FeaturedHighlightMarketsRegional Market News

Doanh nghiệp Việt bán gần 7,2 triệu sản phẩm trên Amazon

Theo thống kê trong vòng 12 tháng (từ ngày 1/9/2020 – 31/8/2021) của Amazon, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam đã bán được gần 7,2 triệu sản phẩm cho khách hàng của Amazon trên khắp thế giới.

 

 

Amazon mới đây đã công bố báo cáo hoạt động năm 2021 dành cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam. Báo cáo tổng hợp các thông số, chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử trên thị trường toàn cầu.

Theo thống kê, số lượng SME Việt bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời vượt mốc doanh số 100.000 USD, 500.000 USD và 1 triệu USD, tăng lần lượt hơn 18%, 53% và 40% chỉ sau một năm.

Các thương hiệu Việt đã tích cực nắm bắt xu thế thị trường trong và ngoài nước, chuyển từ kinh doanh nội địa sang xuất khẩu ra thị trường quốc tế thông qua các kênh thương mại điện tử, đạt được những thành tựu tích cực. Đơn cử có Gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet, hạt điều Lafooco, Rong nho Trường Thọ…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt đã mạnh dạn hơn trong việc thử nghiệm và chọn lựa những cách thức vận hành, giao dịch, chuyển đổi số mới mẻ và hiện đại hơn, tiếp tục giữ vững mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Trong năm 2021, hàng nghìn đối tác bán hàng đã tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA). Cụ thể, Amazon sẽ phụ trách toàn bộ khâu lấy hàng, đóng gói, nhập kho, vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng, chuyển đến người mua, nhận thanh toán, xử lý đổi trả hàng, thay vì các doanh nghiệp phải tự thiết lập, vận hành hậu cần như cách truyền thống.

 

Amazon Global Selling đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

Amazon vận hành 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên toàn thế giới

Amazon Global Selling chính thức thành lập tại Việt Nam từ năm 2019. Chỉ sau hơn hai năm, doanh nghiệp đã xây dựng đội ngũ chuyên trách để hỗ trợ, đồng hành cùng các đối tác bán hàng Việt Nam tại TP HCM và Hà Nội

Amazon đã đầu tư hơn 18 tỷ USD để hỗ trợ các đối tác bán hàng trên toàn cầu về hậu cần, đội ngũ, dịch vụ,.. Amazon đã và đang tích cực giúp đỡ các đối tác bán hàng trong việc kết nối thương hiệu của họ với hàng triệu khách hàng toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng tăng cường hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (IDEA) và các hiệp hội ngành nghề, góp phần nâng cao nhận thức về xuất khẩu qua thương mại điện tử và thúc đẩy xây dựng thương hiệu “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế.

Đại diện Amazon chia sẻ: “Với thế mạnh về nguồn lực sản xuất, ngày càng nhiều các sản phẩm Made-in-Vietnam được thị trường quốc tế đón nhận. Cơ hội nhập cuộc với xu hướng kinh doanh toàn cầu cùng Amazon cho doanh nghiệp thương hiệu Việt là rất lớn”.

Bài: Hoài Linh – Tổng hợp

Related posts