Navigator Business & Entrepreneurs
FeaturedHighlightInvestingMarkets

Chính sách thị thực, lễ hội thúc đẩy du khách nước ngoài đến Việt Nam tăng 20% lên 15,4 triệu

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong chín tháng qua nhờ chính sách thị thực thông thoáng và các hoạt động kỷ niệm các sự kiện lịch sử quốc gia. Các thị trường khách chính bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Chính sách thị thực tốt hơn, các chiến dịch quảng bá du lịch và hàng loạt lễ hội quốc gia đã giúp Việt Nam đón khoảng 15,4 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2025, tăng 20% ​​so với năm ngoái.

Theo Tổng cục Thống kê, tháng 9, cả nước đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm trước. Tháng 8, khách quốc tế đạt 1,7 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội đã chào đón khoảng 666.700 lượt khách quốc tế, tăng ấn tượng 47% so với cùng kỳ năm trước, khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ và sức hấp dẫn ngày càng tăng của thủ đô như một trung tâm văn hóa và du lịch.

Theo phương thức vận tải, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 13 triệu lượt, chiếm 85% tổng số và tăng 22%. Lượng khách đến bằng đường bộ đạt 2 triệu lượt (tăng 19%), trong khi lượng khách đến bằng đường biển đạt 190.600 lượt (tăng 15%).

Theo khu vực, Châu Á vẫn là thị trường lớn nhất với 12 triệu lượt khách, tăng 21%. Châu Âu đứng thứ hai với 1,9 triệu lượt (tăng 35%), Châu Mỹ với 800.000 lượt (tăng 8,5%), Úc với 445.000 lượt (tăng 14%) và Châu Phi với 40.700 lượt (tăng 4,7%).

Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ và Nhật Bản là năm thị trường nguồn hàng đầu trong giai đoạn này. Trung Quốc dẫn đầu với gần 3,9 triệu lượt khách, tiếp theo là Hàn Quốc với 3,2 triệu lượt, Đài Loan với 926.400 lượt, Hoa Kỳ với gần 622.600 lượt và Nhật Bản với khoảng 618.000 lượt.

Một số thị trường ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong năm, bao gồm Nga (tăng 273%), Philippines (192%), Campuchia (150%), Ba Lan (146%) và Ấn Độ (143%).

Doanh thu du lịch 9 tháng tăng 21% so với cùng kỳ, đạt gần 70.000 tỷ đồng (2,7 tỷ USD) nhờ các sản phẩm mới, tour du lịch liên vùng và các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn trên cả nước.

Riêng tháng 9, doanh thu du lịch ước đạt 8.300 tỷ đồng (315 triệu USD), tăng 20%, trong khi doanh thu quý 3 đạt 24.300 tỷ đồng (922 triệu USD), tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Một số điểm đến có mức tăng trưởng vượt trội, bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh (24%), Hà Nội (22%), Quảng Ninh (20%) và Đà Nẵng (13%).

Trong báo cáo công bố hôm 6/10, Tổng cục Thống kê cho biết, thành tích mạnh mẽ của ngành du lịch đến từ chính sách thị thực thuận lợi, tăng cường quảng bá du lịch và các lễ hội quốc gia sôi động.

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025.

Các chuyên gia du lịch cho biết việc mở rộng miễn thị thực, phát triển du lịch tàu biển, mở thêm nhiều tuyến bay quốc tế, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và cải thiện quản lý điểm đến là điều cần thiết để duy trì tăng trưởng.

Từ ngày 15 tháng 8, Việt Nam đã gia hạn miễn thị thực cho công dân 12 nước châu Âu, bao gồm Bỉ, Bulgaria, Croatia, Cộng hòa Séc, Hungary, Luxembourg, Hà Lan, Ba Lan, Romania, Slovakia, Slovenia và Thụy Sĩ. Việc miễn thị thực này cho phép du khách lưu trú tối đa 45 ngày với mục đích du lịch, nhằm thúc đẩy du lịch nội địa.

Tttbđt tbHn

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/