Navigator Business & Entrepreneurs
MarketsRegional Market News

Chấp cả Covid, “trẻ vị thành niên” Tesla lên ngôi

3 tháng trước (03.2020), khi Brand Finance công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu, anh xe hơi điện Tesla còn chưa vào được Top 10 (xếp thứ 12). Nhưng ngay ngày đầu tiên của tháng 7, anh đã vọt lên vị trí số 1 – trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị cao nhất – theo bảng xếp hạng của các nhà đầu tư toàn cầu.

 

 

Từ đầu năm nay, cổ phiếu Tesla đã tăng phi mã tới 163%, lên mức kỷ lục 1.133 đô la, khiến giá trị của một trong những thương hiệu xe hơi trẻ nhất thế giới (năm nay mới qua tuổi 17) được định giá tới 209,5 tỷ USD, cao hơn Toyota, thương hiệu đứng thứ hai, tới 6 tỷ USD.

“Kinh” hơn, với đà “nhanh như điện” này, trị giá của Tesla hiện cao gấp 3 lần hai ông lớn Mỹ là General Motors và Ford Motor cộng lại!

 

 

Sự tăng trưởng của Tesla cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư vào tương lai của ô tô điện vô cùng mạnh mẽ. Tesla là hãng xe duy nhất tăng doanh thu trong Quý 1/2020, chấp cả Covid.

Tuy bị “trẻ vị thành niên” Tesla đè đầu trên thế giới, ở Việt Nam lại bị các bạn đồng hương Mitsubishi, Mazda, thậm chí cả chiếu dưới Hyundai ra sức chèn ép trên mọi phân khúc, Toyota vẫn là nhà sản xuất ô tô có lợi nhuận cao nhất thế giới. “Thánh” đã bán được 10,46 triệu xe trong năm tài chính 2019 (tính tới 31.03.2020), doanh thu ròng 30.226 tỷ yên, tương đương khoảng 281. 20 tỷ USD – không đủ sức qui ra tiền Việt.

 

 

Ở Việt Nam, liệu Toyota có phải là hãng xe lãi nhất không nhỉ?

Và liệu xe điện Vinfast có nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư?

 

Bài: Nhà báo Thủy Phạm – Car Columnist

 

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/