2/3 số chuyên gia trong lĩnh vực xa xỉ được khảo sát cho biết AI sẽ cải thiện khả năng nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng chính xác hơn.
Theo Euromonitor, AI đã trở thành trọng tâm của chiến lược trên thị trường xa xỉ toàn cầu, nhưng các thương hiệu muốn phát triển vào năm 2025 sẽ cần chuyển từ phương pháp tiếp cận lấy sản phẩm làm trung tâm sang hệ sinh thái lấy trải nghiệm và mục đích làm trọng tâm.
Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện được áp dụng rộng rãi trong ngành hàng xa xỉ, được sử dụng cho mọi thứ, từ thiết kế dự đoán đến tiếp thị theo thời gian thực và bán lẻ siêu cá nhân hóa.
Công ty lưu ý rằng hai phần ba chuyên gia trong lĩnh vực xa xỉ được khảo sát cho biết AI sẽ cải thiện khả năng nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng chính xác hơn.

Tuy nhiên, chỉ riêng sản phẩm thôi thì không còn đủ để thúc đẩy tăng trưởng. Phân khúc hàng xa xỉ trải nghiệm – bao gồm du lịch, khách sạn, bán lẻ và “không gian thứ ba” nhập vai – dự kiến sẽ tăng trưởng 8% vào năm 2025, đạt khoảng 103,4 tỷ đô la Mỹ. Ngược lại, hàng xa xỉ cá nhân được dự đoán sẽ giảm nhẹ.
Người tiêu dùng, đặc biệt là những người có thu nhập cao, ngày càng tìm kiếm ý nghĩa và giá trị cảm xúc. Theo báo cáo, 55% người giàu được hỏi cho biết họ thích chi tiêu cho trải nghiệm hơn là hàng hóa vật chất, trong khi 71% bày tỏ lo ngại về khả năng chi trả hàng ngày.
Các thương hiệu xa xỉ cũng đang mở rộng sang các danh mục liên quan như đồ trang trí nhà cửa, chăm sóc sức khỏe, bất động sản và thậm chí cả dịch vụ chăm sóc người cao tuổi – đặc biệt là đối với phân khúc người tiêu dùng giàu có đang ngày càng tăng ở độ tuổi 60 trở lên.
Mục tiêu là xây dựng hệ sinh thái lấy lối sống làm trọng tâm, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe toàn diện và mở rộng sự gắn kết với thương hiệu.
Tính bền vững đang chuyển từ vấn đề tuân thủ sang động lực giá trị cốt lõi. Các thương hiệu hàng đầu đang áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn, đầu tư vào hộ chiếu sản phẩm kỹ thuật số và sử dụng các chứng nhận của bên thứ ba như chứng nhận B-Corp để chứng minh năng lực bảo vệ môi trường của họ.
Euromonitor lưu ý rằng các thương hiệu thành công sẽ không chỉ đổi mới sản phẩm mà còn mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa, có đạo đức và hấp dẫn về mặt cảm xúc.
Công ty cho biết thêm rằng việc tích hợp AI tạo sinh với tính bền vững đã được xác minh và các tiện ích mở rộng theo phong cách sống sẽ là chìa khóa để duy trì sự phù hợp và tăng doanh thu trong một thị trường ngày càng coi trọng giá trị.
Ttblca

