Vừa qua hãng bán lẻ Hudson đã tung ra chương trình khách hàng thân thiết mới áp dụng đối với khoảng 1.000 cửa hàng tại các sân bay, phố đi bộ và các điểm du lịch ở Bắc Mỹ với mức chiết khấu hấp dẫn dành cho khách hàng – được gọi là Red by Dufry.
Động thái này nhằm thúc đẩy doanh thu vào thời điểm lưu lượng khách du lịch tăng trở lại trên toàn nước Mỹ cũng như để đối phó với sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ như đối thủ Paradies Lagardère đang ngày càng gay gắt hơn.
Theo dữ liệu từ Fitch Ratings, các thị trường như Mexico, Colombia và Mỹ đang dẫn đầu thế giới về về lưu lượng giao thông phục hồi.
Trong quý đầu tiên của năm 2022, doanh số bán hàng của Dufry – công ty mẹ của Hudson đều đặn tăng theo tỷ lệ phần trăm của cùng kỳ năm 2019. Đến tháng 4, châu Mỹ cộng lại là 83%, vượt xa mức 73% của EMEA và 16% của châu Á Thái Bình Dương.
Martin-Consuegra – người đứng đầu doanh nghiệp trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Với nhu cầu du lịch tăng cao và mùa hè cao điểm đang đến gần, chúng tôi nghĩ rằng thời điểm này là hoàn hảo để triển khai các chương trình khuyến mãi. Đồng thời việc này cũng phù hợp với chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số tổng thể của chúng tôi. Chúng tôi đã lên đầu tư vào thương mại điện tử một cách tích cực trong hai năm qua thông qua các dịch vụ như Hudson Nonstop. Với Red By Dufry, chúng tôi còn có thể tương tác với khách du lịch trước, trong và sau khi họ đi du lịch.”
Martin-Consuegra từ chối công bố số lượng thành viên đã đăng ký chương trình khách hàng thân thiết của Dufry trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành cho biết: “Chúng tôi dự đoán rằng Red By Dufry sẽ được đón nhận nhiệt tình tại các cửa hàng của chúng tôi. Hudson hiện đã là một trong những thương hiệu thành công nhất trong ngành và chúng tôi đã có được một tập khách hàng trung thành đông đảo, vì vậy chúng tôi tự tin rằng chương trình sẽ thu hút lượng thành viên đăng ký mạnh mẽ ”.
Những khách hàng Mỹ đăng ký cũng sẽ có thể sử dụng thẻ của họ ở những nơi khác trong khu sân bay của Dufry: chương trình này được áp dụng tại hơn 50 quốc gia với 239 cửa hàng.
Khi Hudson thiết lập hồ sơ mua sắm của các thành viên riêng lẻ, họ có thể sẽ điều chỉnh các ưu đãi cụ thể cho từng người. Martin-Consuegra cho biết: “Chương trình này sẽ mang đến cho chúng tôi nhiều cơ hội hơn nữa để cá nhân hóa hành trình du lịch đồng thời số hóa phương thức giao tiếp và cung cấp dịch vụ cho khách du lịch”.
Mọi người có thể tham gia trực tuyến hoặc áp dụng trực tiếp tại cửa hàng. Để chào mừng sự ra mắt của chương trình mới, các thành viên mới sẽ nhận được ưu đãi giảm giá khi đăng ký lên đến 50% cho một lần mua sắm thông qua hình thức thanh toán kỹ thuật số. Đồng thời họ cũng có cơ hội giành được một chuyến du ngoạn Caribê kéo dài bảy ngày.
Bài: Nguyệt Quế – Theo Forbes